Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Mật ong đặc,loãng mật ong nào nguyên chất ?

Một ong câu hỏi được đặt ra mật ong đặc,loãng mật ong nào nguyên chất ? Hôm nay bài viết này HighlandBee sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn vấn đề này !


Mật ong đặc,loãng mật ong nào nguyên chất ?
Mật ong đặc,loãng mật ong nào nguyên chất ?


Có khá nhiều loại mật ong với mức độ đặc và loãng khác nhau. Có loại mật ong cực đặc, nhưng ngượi lại cũng là mật ong nguyên chất nhưng lại khá loãng. Vậy nguyên nhân do đâu, phải chăng mật ong loãng là không đạt tiêu chuẩn ?

Điều gì tạo nên mật ong đặc loãng khác nhau ?

Như đã nói ở trên mật ong đặc và loãng không thể nói lên được là nó có phải là nguyên chất hay không bởi : Theo như TS Phùng Hữu Chính, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ong có trả lời bạn đọc gửi tới như sau Mật ong đặc hay loãng một phần là do thời gian lấy mật. Ong nuôi già mật thì sẽ cho mật ong đặc hơn là ong lấy non. Hoặc do nguồn gốc giống ong, giống ong ngoại không chỉ cho sản lượng mật cao hơn mà mật ong ngoại cũng thường đặc, sánh hơn.

Một lý do nữa là do mức độ đậm đăc, loãng của mật ong cũng phụ thuộc nhiều vào mùa, thời tiết. Chẳng hạn mật ong khai thác vào mùa mưa sẽ loãng hơn so với mùa khô …

Qua đây, chúng ta có thể khẳng định là “Không thể xét tính đặc loãng của mật ong để nói mật ong này là nguyên chất hay không ? chúng ta chỉ có thể căn cứ vào chất lượng mật khi nếm, hoặc trực tiếp dùng sản phẩm và các phép thử.”

0 nhận xét: