Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách chế mật ong ngâm rượu

Rượu mật ong là gì? Công dụng ra sao ? Và cách chế rượu mật ong như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn !



Cách chế mật ong ngâm rượu
Cách chế mật ong ngâm rượu


Công dụng của rượu mật ong :

Mật ong không những là thưc phẩm dinh dưỡng quý báu của con người mà còn là một loại nguyên liệu không thể thiếu trong y dược. Mật ong có vị ngọt, tính bình, không độc; vào tâm, can, tỳ, vị và đại tràng, có tác dụng bổ dưỡng, dễ tiêu, kháng khuẩn, làm se nên dùng làm thuốc chữa sốt, cảm, kháng khuẩn, tiêu sưng; có tác dụng hỗ trợ chính khí trong bệnh có hệ thống và mãn tính: tiểu đường, viêm khí quản mãn tính, viêm thần kinh da, trúng gió, viêm gan, mất ngủ, suy nhược thần kinh…. Còn nghiên cứu của dược học hiện đại cho thấy, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống ung thư, nhuận tràng, giải độc, tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể và kéo dài tuổi thọ.

Việc dùng mật ong nguyên chất ngâm rượu để uống đã có từ thời nhà Chu (Trung Quốc) vào khoảng 780 năm trước Công nguyên. Loại rượu này có công dụng bồi bổ cơ thể, điều hòa công năng các tạng phủ, trừ phong thấp và làm hết ngứa nên có thể dùng rộng rãi cho nhiều người, đặc biệt tốt cho những người mắc chứng ngứa kinh niên mà Đông y gọi là chứng phong chẩn, cấp chẩn tao dương bất chỉ.

Cách chế mật ong ngâm rượu khá đơn giản: Dùng 1 lít mật ong nguyên chất ngâm với 1,5 lít rượu trắng rồi bịt kín miệng bình, để nơi khô ráo thoáng mát. Thỉnh thoảng lắc đều, sau 15 ngày là có thể dùng được.

Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 25ml, cả nam và nữ đến tuổi trưởng thành đều dùng được. Tuy nhiên uống đúng liều lượng sẽ đạt được kết quả cao trong hỗ trợ chữa trị bệnh.

Khuyến cáo: Nên sử dụng mật ong nguyên chất để sử dụng và cho chất lượng rượu tốt nhất.