Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Giải đáp từ chuyên gia: Mật ong nuôi có tốt không?




Rất nhiều thắc mắc mật ong nuôi liệu có tốt không? Câu trả lời là " mật ong nuôi không những tốt mà còn rất tốt" nếu tuân thủ quy trình nuôi ong "sạch".

Rất nhiều thắc mắc mật ong nuôi liệu có tốt không? Câu trả lời là " mật ong nuôi không những tốt mà còn rất tốt" nếu tuân thủ quy trình nuôi ong "sạch".

(Mật ong nuôi từ các trang trại ong mật hiện nay)

Để hiểu rõ hơn về mật ong nuôi, cũng như so sánh chất lượng mật ong nuôi với mật ong rừng, chúng tôi xin trích dẫn lại bài biết dưới đây.

Mẹo cách nhận biết mật ong rừng và mật ong nuôi chuẩn nhất: Không có cách nào nhận biết được mật ong rừng với mật ong nuôi


Định nghĩa cho mật ong quả lả không dễ dàng và người ta thường chỉ phát biểu định nghĩa khi xây dựng những tiêu chuẩn hoặc luật pháp có liên quan đến mua bán mặt hàng mật ong. Tiêu chuẩn quốc tế (Uỷ ban luật thực phẩm) nêu định nghĩa như sau: Có thể nêu định nghĩa mang tính chất sinh học dưới đây:


Mật ong là một chất do ong và một số loài côn trùng sống xã hội chế tạo ra từ mật hoa hoặc dịch ngọt mà chúng lấy từ cây cối đang sống về, rồi chế biến bằng cách cho bốc hơi nước đi và tác động en-zim do chính chúng tiết ra. Thông thường, ong vít lắp lỗ tổ chứa mật đã chế tạo xong. Bảng hàm lượng bình quân (% của toàn bộ mật ong) của các thành phần quan trọng trong mật ong sản xuất ở 4 nước vùng ôn đới và cận nhiệt đới.

Một số thành phần của mật ong là chủ đề trong bản chỉ dẫn của Hội đồng cộng đồng Châu Âu và bản tiêu chuẩn dự kiến quốc tế trích dẫn trên đây, nằm trong chương trình tiêu chuẩn thực phẩm của FAO/WHO. Bản tiêu chuẩn dự kiến cần được áp dụng rộng rãi hơn bản chỉ dẫn đã chỉ ra những giới hạn sao cho tất cả trừ những loại mật nêu tên cụ thể: 


- Nước không quá 21%
- Đường khử không dưới 65%
- Đường sucroza không quá 5%
- Tro không quá 1%
- Axit tự do không quá 40ml đương lượng/kg
- Amylaza (diastaza) không dưới 3 độ Gothe
- HMF không quá 40mg/kg

Việt Nam chúng ta có 2 thuật ngữ thường dùng phân biệt: mật ong rừng và mật ong nuôi nhưng nếu cho dù đó là mật ong loại nào đi chăng nữa mà thỏa mãn các tiêu chí thành phấn lý hóa ở trên thì đều được gọi là mật ong nguyên chất



"Mật ong rừng" là loại mật ong được khai thác từ loài ong mật sống hoàn toàn dã sinh trong môi trường tự nhiên


(Ong rừng tự nhiên thường làm tổ trên cây cao)

"Mật ong nuôi" cũng là loại mật ong được khai hoàn toàn tự nhiên nhưng có sự can thiệp của con người


(Người ta tạo ra khung gỗ để làm tổ cho loài ong mật)


Nếu mật ong rừng và mật ong nuôi đều nguyên chất thì không thể phân biệt được đâu là mật ong rừng, đâu là mật ong nuôi



Trên thực tế, khi người nuôi ong mang những tổ ong của họ vào khu rừng tự nhiên đặt, mật ong thu được cũng có đặc tính không khác gì so với mật ong rừng dã sinh đánh bắt tự nhiên. Ong cùng hút chung mật của loài hoa, cùng lấy phấn hoa giống nhau từ cùng một loại cỏ cây trong rừng.


(Chỉ có thể phân biệt được mật ong rừng với mật ong nuôi nếu bạn tự tay vắt tổ lấy mật)

Trong suốt nhiều năm qua Ong Mật Cao Nguyên Highland Bee nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc của khách hàng: làm sao phân biệt được mật ong nuôi với mật ong rừng? Chúng tôi trả lời rằng chỉ phân biệt được mật ong giả với mật ong nguyên chất mà thôi, thông qua kinh nghiệm sử dụng cũng như phân tích thành phần hóa lý của chúng. Còn về phân biệt đâu là mật ong rừng đâu là mật ong nuôi thì hãy hỏi người bán ấy. Người bán sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất nếu họ buôn bán có cái "tâm" tốt bụng giống như Ong Mật Cao Nguyên Highland Bee tốt bụng với tất cả khách hàng hơn chục năm qua.


Mật ong rừng chưa chắc đã nguyên chất, chưa chắc đã an toàn cho sức khỏe của bạn!


Khi bạn mua được chai mật ong rừng được rao bán với giá cao chót vót, bạn hi vọng chai mật ong đó đảm bảo bổ dưỡng cũng như thật sự nguyên chất giúp bạn yên tâm và hài lòng hơn? Chưa chắc đâu nhé! Hãy cẩn thận, bạn đang rước bệnh vào thân đó, bạn đăng bỏ tiền ra để ăn thứ mật ong bẩn thỉu bóp vắt bằng tay, bằng chân hết sức mất vệ sinh. Loại mật ong rừng đó được rao bán đầy rẫy trên mạng vơi lời quảng cáo hết sức thu hút. Nếu đem mật ong rừng này đi phân tích thì hàng trăm loại tạp chất độc hại bị lẫn vào trong quá trình bóp vắt thủ công thô sơ như vậy đó. 

(Liệu bạn có đủ can đảm ăn "mật ong rừng" này không?)

"Mật ong nuôi" là loại mật ong cho ăn đường mía, không nguyên chất - hoàn toàn sai lầm!


Ngày nay khoa học kỹ thuật tiến bộ, ngành nuôi ong lấy mật đã trở thành một ngành lớn trên thế giới thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, nhà đầu tư khắp mọi nơi. Ngành nghề nuôi ong lấy mật ( ngành ong mật ) đã trở thành ngành nông nghiệp thế mạnh của Việt Nam vươn ra tầm cở châu lục, hàng năm xuất khẩu hàng trăm tấn mật ra các nước khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu... giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, miền núi hẻo lánh. Ngành ong mật chấm dứt tình trạng khai thác mật ong rừng trái phép gây hậu quả cháy rừng nghiêm trọng mà trước đây chúng ta từng nghe nói đến. 


( Hình ảnh trang trại nuôi ong mật )


(Trại nuôi ong được đặt trong khu rừng thiên nhiên)

Nếu người nuôi ong trộn thêm nước đường vào mật thì không khác gì họ đang tự giết họ



( Công việc hàng ngày của người nuôi ong - chăm sóc đàn ong )


( Trại ong mật được đặt trong khu rừng tự nhiên )


Việt Nam là đất nước nông nghiệp, thiên nhiên ưu đãi, những cách rừng bạt ngàn. Đó là lợi thế rất lớn khi ngành nuôi ong lấy mật khai thác triệt để ngồn mật ong từ các loại hoa màu, các loại hoa cây công nghiệp như cafe, vườn trái cây như chôm chôm - nhãn, cánh rừng tràm, keo...Với nguồn mật ong phong phú như thế, hoa nở quanh năm ở các khu vực đồi núi vùng miền khác nhau, người nuôi ong dễ dàng di chuyển đàn ong từ nơi này đến nơi khác để khai thác mật ong quanh năm. Như vậy chẳng có lý do gì họ phải cho ong ăn đường mía làm gì cả. 


Công ty TNHH ONG MẬT CAO NGUYÊN - HIGHLAND BEE là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tuân thủ quy trình "nuôi ong sạch", tuân thủ nghiêm ngặt quy trình theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới được tổ chức QSI (Quality Systems International) đào tạo và cấp chứng nhận. Hàng năm chúng tôi tổ chức hội thảo hướng dẫn bà con nông dân nắm rõ quy trình "nuôi ong sạch" để thu hoạch mật ong chất lượng cao phù hợp tiêu chí xuất khẩu. ONG MẬT CAO NGUYÊN - HIGHLAND BEE bao tiêu đầu ra cho họ, giúp tiêu thụ sản phẩm mật ong cho họ. Chúng tôi có đủ trang thiết bị, phòng lab kiểm định chất lượng mật ong họ làm ra có đạt tiêu chí của QSI hay không. Nếu họ làm ăn gian dối, chúng tôi dể dàng phát hiện ngay, và hậu quả là họ tự giết chết họ. Như vậy người nông dân không dại gì đánh đổi sự mạo hiểm khi trộn đường vào mật ong đâu nhé. Các bạn cứ yên tâm mua mật ong nuôi về sử dụng nhé. Mật ong nuôi cũng là mật ong nguyên chất.

Tại sao bạn lại không thử mật lần dùng mật ong Cao Nguyên Highland Bee để cảm nhận sự thuần khiết hoàn toàn tự nhiên - mật ong thật 100% mang lại sức khỏe và sắc đẹp cho bạn. 


Bán mật ong nuôi - Bảng giá mật ong nuôi nguyên chất tại TP.HCM mới nhất 2016

Bán mật ong nuôi - Bảng giá mật ong nuôi nguyên chất tại TP.HCM mới nhất 2016 tại TP.HCM ( Sài Gòn ) như sau: Mật ong nuôi nguyên chất Highland Bee hàng đầu Việt Nam giá 130.000đ/ chai 500ml, 200.000 đ/chai 750ml, 250.000 đ/chai 1000ml.



Ở TP.HCM ( Sài Gòn ) có nhiều cá nhân, công ty đơn vị cá nhân kinh doanh sản phẩm mật ong nuôidưới nhiều hình thức khác nhau ( cửa hàng, ký gửi, online...) nhưng hầu hết mật ong của họ là không đạt chất lượng, không đạt các tiêu chí sau: không vệ sinh an toàn thực phẩm, còn tồn dư chất bảo vệ thực vật trong mật ong, hàm lượng nước trong mật ong cao... chỉ có số ít là đáp ứng tiêu chí xuất khẩu, trong đó sản phẩm mật ong nuôi với thương hiệu Highland Bee hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khi xuất khẩu sang thị trường khó tính như US, Nhật Bản, EU.


Có một điều khá mâu thuẫn hiện nay là mật ong nuôi không thương hiệu, không được kiểm định, không nhãn mác thì được rao bán với giá cao chót vót, trong khi mật ong nuôi Highland Bee uy tín hàng đầu Việt Nam thì giá lại tương đối thấp so với thị trường. Điều này được công ty Ong Mật Cao Nguyên lý giải do có hệ thống trang trại khai thác ong mật riêng, nguồn nguyên liệu mật ong được lấy trực tiếp của chính trang trại nuôi ong của công ty nằm ở nhiều vùng miền khác nhau từ bắc chí nam nên không bị phụ thuộc giá cả đầu vào. Đây là yếu tố tiên quyết đến giá thành đầu ra của mật ong Highland Bee so mới các thương hiệu khác phải mua đi bán lại. Bạn có thể mua Mật ong cao cấp Highland Bee tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.






Mật ong Chai thủy tinh vuông 750ML 200,000 Đ/chai 300.000 

Mật ong Chai PET vuông 1000ML 250,000 Đ/chai - 400.000 

Hình minh họa - Mật ong nuôi

Mật ong Cao Nguyên Highland Bee là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, một phương thuốc cổ truyền hiệu quả đã được sử dụng từ rất lâu đời. Mật ong vừa có tác dụng thay thế đường, vừa là một vị thuốc quý trong tủ thuốc gia đình. Mật ong là một vị thuốc hữu hiệu giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nhiễm trùng, giúp bồi bổ cơ thể, giúp da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc. Ngoài ra, mật ong có tác dụng rất tốt với những người yếu tim, kích thích hoạt động của tim.

Trang web này giới thiệu đến bạn Mật ong Cao Nguyên Highland Bee - một trong những thương hiệu mật ong hàng đầu Việt Nam sẽ cho bạn dòng sản phẩm cao cấp 100% tinh khiết tự nhiên.

Một số cách để sử dụng mật ong nuôi

1. Ðể dịu cơn đau cổ họng: quậy nước nóng với mật o­ng và nữa trái chanh rồi uống.
2. Khi cảm thấy mệt mỏi và yếu sức, uống một muỗng mật o­ng để có năng lượng do các đường fructose và glucose dễ dàng hấp thụ vào máu.
3. Thêm mật ong vào thức uống, trét vào bánh hay ăn không để hỗ trợ sức khỏe.
4. Mỗi buổi sáng uống một ly nước nóng pha mật o­ng và chanh sẽ làm sạch cơ thể và giúp cơ thể mạnh thêm. 
5. Trước khi đi tập thể dục thể thao, dùng một muỗng mật o­ng để cung cấp năng lượng cho cơ thể. 
6. Trị ho và cảm: Khi bị đau cổ họng, dùng mật o­ng một mình hay súc họng bằng hỗn hợp chứa 2 muỗng mật o­ng, 4 muỗng giấm cider và một ít muối. Khi bị ho và cảm, uống nước nóng pha với chanh và mật o­ng sẽ làm dịu các triệu chứng. Thêm một ít dầu eucalyptus hay gừng sẽ bớt nghẹt mũi và dễ ngủ. 
7. Bôi mật ong lên viết đứt da trầy da giúp giữ sạch vết đứt, vết trầy da khỏi bị nhiễm trùng.
8. Kết hợp với thảo dược như nghệ, quế hỗ trợ trị bệnh tiêu hóa, đau dạ dày hiệu quả.
    Nguyễn Trần Khánh Duyên