Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Nên dùng sữa ong chúa tươi hay dạng viên nang?


1. Thành phần dưỡng chất quý giá trong sữa ong chúa: Sữa ong chúa tươi nguyên chất có đầy đủ hơn so với sữa ong chúa viên nang.

2. Công dụng, thời gian hiệu quả: Sữa ong chúa tươi sẽ công dụng hơn và rút ngắn được thời gian hiệu quả hơn so sữa ong chúa viên nang.

3. Tính kinh tế: Nếu xét về mặt kinh tế thì dùng Sữa ong chúa tươi nguyên chất sẽ rẻ hơn là dùng sữa ong chúa viên nang. Sữa ong chúa tươi thì có sẵn trong nước được lấy từ trang trại chuyên nuôi ong lấy sữa chúa, trong khi đó sữa ong chúa viên phải nhập khẩu hoặc hàng xách tay trôi nổi không rõ nguồn gốc nên giá bán rất cao.

4. Công dụng làm đẹp: Sữa ong chúa tươi tác dụng mạnh hơn vì có thể kết hợp vừa uống vừa mát xa da mặt và đắp mặt nạ được. Sữa ong chúa viên nang thì chỉ để uống mà thôi. ( Uống sẽ làm thay đổi nội tiết tố bên trong, mát xa mặt sẽ tẩy được tế bào chết bên ngoài, kết hợp cả 2 sẽ hiệu quả hơn ).

5. Hàng nhái, hàng giả: Sữa ong chúa tươi nguyên chất khó nhái, khó làm giả được và rất dễ kiểm chứng bằng mùi vị, màu sắc và cách nhận dạng đặc trưng của nó. Trong khi đó sữa ong chúa viên thì rất dễ hàng giả, hàng kém chất lượng ( hàng từ Trung Quốc mẫu mã giống y hàng thật ) không có cách nào phân biệt được trừ khi đem đi phân tích.

6. Cách bảo quản: Sữa ong chúa tươi bảo quản phức tạp hơn, phải để trong ngăn đá tủ lạnh ( hạn dùng lên tới 2-3 năm ) hoặc ngăn mát ( hạn dùng từ 6 tháng - 01 năm ). Sữa ong chúa viên thì bảo quản ở nhiệt độ thường là được

Trước đây trong thời phong kiến chỉ có tầng lớp quý tộc mới được sử dụng Sữa ong chúa. Đặc điểm của Sữa ong chúa có màu vàng nhạt hoặc trắng đục và được loài ong mật bảo quản trong nụ ong chúa, ( Nụ ong chúa tạm hiểu là nơi chứa thức ăn dành cho con Ong Chúa, mỗi tổ ong chỉ có một con Ong Chúa mà thôi. Nếu có từ 2 con Ong chúa thì tất yếu sẽ tự chia đàn thành 2 tổ ong khác nhau cũng giống như một Nước không thể có 2 Vua ). Và Sữa ong chúa này được lấy trực tiếp từ nụ ong chúa nên gọi là Sữa ong chúa nguyên chất.

Mua sữa ong chúa ở đâu?

Vậy tại sao gần đây lại xuất hiện 2 thuật ngữ là Sữa ong chúa tươi và Sữa ong chúa viên nang ( gọi tắt là Sữa ong chúa viên ) làm cho người tiêu dùng bị bối rối khi chọn lựa sản phẩm.Như các bạn cũng biết đấy, khi Sữa ong chúa còn nằm trong Nụ chúa thì nó được bảo vệ bởi những chú ong thợ. Thức ăn này sẽ được bảo quản tốt trong suốt thời gian dài để cho con Ong Chúa ăn dần. Sữa ong chúa không bị hư hay phân hủy thành phần dưỡng chất của nó khi còn nằm trong nụ chúa nhưng sẽ bị hư nếu chúng ta lấy nó ra khỏi nụ chúa. Dưới tác động của môi trường bên ngoài, của vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài sẽ làm sữa ong chúa nhanh hư và giảm chất lượng ban đầu của nó.

Với lý do trên, để bảo quản tốt Sữa ong chúa thì người ta cần để chúng trong môi trường lạnh có nhiệt độ thấp ( tủ lạnh hoặc tủ đông ) nhằm tránh tác động của nhiệt độ và vi khuẩn từ bên ngoài. Chính vì thế thuật ngữ Sữa ong chúa tươi có nghĩa là Sữa ong chúa nguyên chất được bảo quản lạnh nên lúc nào cũng 'tươi'. Ưu điểm của Sữa ong chúa nguyên chất là có để dùng thay thế kem dưỡng da ( dành cho phụ nữ ) hoặc dùng để uống trực tiếp bồi bổ sức khỏe tăng cường sinh lý ( cho cả 2 phái ), nghĩa là uống cũng được mà dùng bôi da cũng được.

Còn nhược điểm của sữa ong chúa nguyên chất là cần bảo quản lạnh cho lúc nào cũng 'tươi' nên rất bất tiện khi mang đi xa, mang theo bên mình...Và từ đây người ta đã tìm cách điều chế từ dạng 'tươi' sang dạng 'viên nang' để có thể bảo quản được Sữa ong chúa ở nhiệt độ thường và dễ mang theo bên mình khi đi xa, và được gọi là sữa ong chúa viên nang ( gọi tắt là Sữa ong chúa viên ).

Như vậy không có nghĩa là chất lượng 2 loại Sữa ong chúa này sẽ như nhau đâu nhé! Trong quá trình bào chế sang dạng viên, một số thành phần dược tố của sữa ong chúa cũng bị phân hủy và mất đi so với Sữa ong chúa nguyên chất. Ngay cả một số nước tiên tiến trên thế giới áp dụng công nghệ hiện đại khi điều chế dạng viên thì cũng chỉ đạt được 70~ 90% thành phần dược tố quan trọng của sữa ong chúa nguyên thủy ban đầu mà thôi.

Thêm chi tiết nữa, với tình hình quản lý thực phẩm chức năng lỏng lẻo ở VN hiện nay, có tới 70% Sữa ong chúa viên mang nhãn hiệu của Mỹ, Úc hay được sản xuất từ một quốc gia khác thực chất là hàng nhái từ Trung Quốc. Qua sự khảo khảo sát của chúng tôi, hầu hết người bán Sữa ong chúa viên không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu hay chứng nhận kiểm duyệt của BYT và việc mua bán chỉ mang tính chất tin tưởng nhau là chính.

Vậy ai sẽ bán sữa ong chúa thật sự nguyên chất?

Chỉ có những công ty Việt Nam làm ăn chân chính, có trang trại nuôi ong trực tiếp mới có đủ tài chính, kinh nghiệm, tâm huyết phát triễn ngành Ong Mật một cách bền vững nhằm cung cấp cho người dân mình một sản phẩm thật sự "sạch" đó là mật ong rừng và sữa ong chúa nguyên chất ( trong đó có sữa ong chúa Highland Bee của công ty Ong Mật Cao Nguyên đã khẵng định được chổ đứng trong lòng người tiêu dùng ). Họ kinh doanh không phải chỉ ở lợi nhuận mà còn vì cái tâm với sức khỏe cộng đồng.

Tuyệt đối không mua các loại sữa ong chúa viên nang của Úc, Mỹ ... đóng trong hộp thuốc 365 viên như trên thị trường hiện nay. Các bạn nên mua sữa ong chúa tươi 100% nguyên để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn.

Tham khảo một số website bán sữa ong chúa uy tín chất lượng tốt với giá tốt nhất hiện nay, giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

1. www.suaongchuahighlandbee.com
2. www.suaongchua1080.com
3. www.matonghoarung.com
4. www.highlandhoney.net

0 nhận xét: