Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Công thức tự "nấu" kem chống nắng dưỡng da cực hay

Khi bạn đi dưới thời tiết nắng nóng, làn da của bạn chịu sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. Nếu để sự ảnh hưởng lâu ngày sẽ gây nên nhiều vấn đề rắc rối cho cho làn da như: sạm da, cháy da, làm cho tình trạng da mụn càng thêm trầm trọng… và cả vấn đề ung thư da.

Bạn đã bao giờ tìm hiểu vì sao ánh nắng mặt trời gây tác hại đối với làn da?

Ánh nắng mặt trời sẽ tác động xấu đối với làn da bởi ba yếu tố đó là: nhiệt độ, tia UVA và UVB.

Nhiệt độ sẽ gây nên hiện tượng da bị bỏng rát tạo thành những vùng tổn thương. Tia UV sẽ làm sản sinh ra lớp sừng trên bề mặt da khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn kéo theo sự ứ đọng tuyến bã nhờn khiến cho làn da dễ bị viêm nhiễm. Đồng thời, sự xuất hiện của tia UV còn là tác nhân kích thích sự gia tăng lượng sắc tố melanin khiến cho làn da bị sạm màu.

Trong đó, tia UVA sẽ làm cho tế bào da bị phân hủy và tổn thương nhẹ nhưng thấm sâu vào khu vực dưới da. Kết quả là làn da sẽ bị khô cứng, mất dần tính đàn hồi và tạo nên những nếp nhăn.

Tia UVB là nguyên nhân chính khiến cho làn da bị cháy nắng mà mắt thường chúng ta dễ dàng quan sát thấy. Chúng được gây ra cùng với nhiệt độ của mặt trời làm cho các tế bào bị đốt cháy tạo nên những vết ban đỏ, nặng hơn sẽ làm xuất hiện những vết bỏng nghiêm trọng.

Điều trị làn da bị cháy nắng như thế nào?

Để khắc phục làn da bị cháy nắng, đem lại sức khỏe và ánh sáng cho làn da không có con đường nào khác là nhanh chóng loại bỏ lớp tế bào bị cháy, kích thích sự sản sinh tế bào mới.

Biện pháp đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện là sử dụng mọi dụng cụ có thể để tránh sự tiếp xúc tiêu cực từ ánh nắng mặt trời. Tiếp theo, bạn cần nhờ đến những thành phần có thể giúp bạn loại bỏ làn da bị cháy và nuôi dưỡng, tái tạo một lớp da mới.

Trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng và khắc phục hiện tượng cháy nắng do tác động của ánh nắng mặt trời. Nhưng, với sự tác động của những thành phần hóa học có thể khiến làn da của bạn dễ bị dị ứng khó sử dụng.

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm đối với những mỹ phẩm hóa học thì học hỏi cách chế biến kem khắc phục làn da cháy nắng từ những sản phẩm tự nhiên là điều cần thiết. Trong bài này, chúng tôi muốn giới thiệu cùng các bạn phương pháp chế biến kem chống nắng từ dầu ô liu kết hợp với sáp ong và oxit kẽm.

Dầu ô liu sẽ không còn xa lạ đối với chị em trong các bước làm đẹp toàn diện. Nhất là đối với sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Đặc điểm nổi bật của dầu ô liu đối với làn da là những thành phần dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tuyệt vời. Những vitamin có trong dầu ô liu cũng là những thành phần không thể thiếu đối với vẻ đẹp của làn da: vitamin E giúp cải thiện tính đàn hồi; vitamin A, K và D giúp làn da khắc phục những vết thương và ngăn chặn sự tác động của tia cực tím hiệu quả.

Sáp ong có chứa nhiều thành phần axit béo, axit phenethyl, bioflavonoids, caffeic, celluloes, các vitamin B1, B2, vitamin A, E, D, đồng, kẽm…có tác dụng tốt với sức khỏe và khắc phục tình trạng tổn thương của làn da.

Oxit kẽm là loại bột màu trắng, mịn (Công thức hóa học: ZnO) thuộc nhóm phi hóa chất có tác dụng hấp thu tia cực tím và những ánh sáng có bước sóng ngắn. Do đó, oxit kẽm khi tác động lên làn da sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ khỏi sự tác động tiêu cực của tia UV.

Nếu bạn có tâm huyết với kem chống nắng từ dầu oliu, hãy thực hiện theo sự chỉ dẫn dưới đây.

Chuẩn bị:

Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ một số nguyên liệu sau:

- Dụng cụ gồm: Một cái chảo, thìa khuấy, găng tay, mặt nạ, bếp và lọ thủy tinh.

- Nguyên liệu : Dầu ô liu, sáp ong và oxit kẽm.

Thực hành chế biến: 

Bước 1: Đổ 1 chén dầu ô liu vào nồi và đun nhỏ lửa để dầu sôi lăn tăn. 

Bước 2: Cắt khoảng vài miếng sáp ong ra thành miếng nhỏ hoặc nghiền nát để sáp ong dễ dàng tan chảy. 

Bước 3:Dùng thìa để quấy đều giúp cho sáp ong hòa tan được với dầu ô liu
(Chú ý: phải thực hiện quấy đều tay và liên tục).

Bước 4: Đeo mặt nạ và găng tay vào. Sau đó, sử dụng 1- 2 muỗng canh bột oxit kẽm vào nồi và tiếp tục quấy đều tay bảo đảm cho cả ba thành phần có thể hòa lẫn vào nhau.

Cuối cùng, bạn tắt bếp để nguội và cho kem vào cốc thủy tinh đậy nắp để trong ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng dài ngày khi làn da bị cháy nắng hoặc có thể sử dụng như một loại kem chống nắng thông thường.

0 nhận xét: