Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách sử dụng mật ong trị mụn hiệu quả nhất

( Hình minh họa ) 

Cách sử dụng mật ong trị mụn hiệu quả nhất mà ai cũng làm được.  Chị em còn thắc mắc với việc sử dụng mật ong trong điều trị mụn cũng như chăm sóc da thì hãy cùng tìm hiểu với phương pháp này nhé!



Việc sử dụng mật ong trong điều trị mụn cũng như chăm sóc da là phương pháp được người Hi Lạp sử dụng từ rất lâu nhằm giúp điều trị, chữa lành các vết thương trên da. Với mụn trứng cá cũng là một dạng nhiễm trùng thì mật ong sẽ kháng viêm nhờ thế giúp trị mụn theo một cách tự nhiên.

Một đốm mụn phát triển là do tình trạng các nang lông bị tắc nghẽn và tạo thành một vết sưng. Vi khuẩn tụ lại lỗ chân lông sẽ phát triển và gây ra nhiễm trùng làm mụn sưng đỏ, thậm chí đau nhức. Sử dụng mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời nuôi dưỡng làn da. Nhưng chị em khi sử dụng mật ong để điều trị mụn cần lưu ý là không nên quá nôn nóng. Vì mật ong sẽ giúp làm sưng mụn một cách từ từ, đồng thời tăng cường khả năng liền sẹo, kích thích tế bào mới phát triển.





Một số loại thuốc trị mụn trên thị trường tuy có tác dụng làm khô mụn nhanh nhưng sau đó thường để lại những vết sẹo sau mụn. Nếu sử dụng mật ong để chăm sóc da đều đặn, tin hắc các chị em sẽ tránh được nguy cơ này.

Để đảm bảo việc trị mụn diễn ra hiệu quả, các chị cần lưu ý chọn mật ong nguyên chất. Một số loại có pha thêm đường sẽ rất có hại cho da và gây ra nguy cơ dị ứng.

Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, chị em có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.

Không chỉ giúp trị mụn, mật ong còn chứa đường glucose, fructose tự nhiên, axit alpha-hydroxy giúp tẩy tế bào chết, tạo làn da sáng và tươi mới hơn.

Mật ong cũng là cách để tăng cường độ ẩm và phòng chống lão hóa rất hiệu quả. Ngay cả khi đã rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, mật ong vẫn còn một lượng nhỏ lưu lại trong lỗ chân lông, đây là cách rất tốt để thu hút nước, giúp da ngậm nước và làm sạch lỗ chân lông tự nhiên.




Mật ong cũng là sản phẩm rất tuyệt để tẩy da chết. Bình thường khi da mặt không có mụn, Kiều sử dụng hỗn hợp đường, mật ong, chanh để lột bỏ lớp da chết 2 lần mỗi tuần. Nhưng nếu có đốm mụn nào thì Kiều lại thay thế với hỗn hợp bột yến mạch, mật ong. Yến mạch giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên, đồng thời làm dịu các đốm mụn rất hiệu quả. Sử dụng mặt nạ này mát xa da nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn, sau 10 phút, rửa lại với nước ấm.

Nữ hoàng Cleopatra cũng sử dụng mật ong để đắp mặt nạ cũng như hòa vào bồn tắm để dưỡng da mỗi ngày. Cách này giúp cho bà có làn da mịn màng, không nếp nhăn kể cả khi tuổi già viếng thăm. Vì thế Kiều khuyên chị em kể cả sau khi đã hết mụn trứng cá cũng nên sử dụng mật ong thoa lên da 15 phút mỗi ngày để giúp da mãi trẻ trung, khỏe mạnh.


(Hình minh họa - Sử dụng mật ong trị mụn là phương pháp tự nhiên) 


Với vài thông tin kiến thước trên, Mật Ong Highland Bee hy vọng chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng mật ong trị mụn hiệu quả và an toàn nhất. Bài viết được tìm kiếm với từ khóa mat ong tri mun trên công cụ tìm kiếm google.


Hướng dẫn cách dùng mật ong hiệu quả

Cách sử dụng mật ong làm đẹp