Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Phấn hoa – Công dụng và cách bảo quản !

Ngoài những giá trị bổ ích của  mật ong , sáp ong hay sữa ong chúa mang lại cho con người , chúng ta còn một sản phẩm đặc biệt khác từ những chú ong mật ! Cùng chúng tôi tìm và hiểu  Phấn hoa – Công dụng và cách bảo quản !
mật ong , phấn hoa, sữa ong chúa
mat ong , phan hoa, sua ong chua 
ong lấy phấn
ong lấy phấn
phấn ong
phấn ong
Nhiều bằng chứng khoa học đã ghi nhận, phấn hoa có tác dụng phòng chống cao huyết áp , xơ vữa động mạch, viêm loét dạ dày tá tráng, viêm gan, chống lão hóa, chống phóng xạ, tăng cường công năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tạo huyết, kiện não, bổ tủy, cải thiện trí nhớ, điều tiết nội tiết tố, khống chế tuyến tiền liệt tăng sinh, tăng cường khả năng tình dục và làm đẹp da.
phấn
phấn 

Nếu không biết cách bảo quản, phấn hoa sẽ bị giảm dần chất lượng. Tốt nhất nên mua sản phẩm ở những cơ sở chế biến có đủ trang thiết bị để làm khô, diệt hết vi khuẩn và trứng côn trùng. Khi mua về, cần đóng nắp lọ thật chặt và để trong tủ lạnh sau mỗi lần dùng. Ngoài ra, có thể dùng mật ong hoặc đường trắng để bảo quản: trộn đều phấn hoa với đường theo tỷ lệ 2:1 rồi cho vào lọ, nén thật chặt, phủ lên trên một lớp đường dày khoảng 10-15 cm, bịt kín miệng lọ và để nơi thoáng mát, khô ráo.

Phấn hoa
Phấn hoa

Vui lòng Liên hệ : Show room : 15 Nơ Trang Long, P7, Bình Thạnh, HCM hoặc Hotline: 0986670790 - 0988016380 

Phấn hoa hay Phấn ong là các hạt bào tử đực từ nhị hoa của thực vật có hạt. Hạt phấn hoa có lớp vỏ cứng để bảo vệ các bào tử đực trong suốt quá trình di chuyển của chúng từ nhị hoa đến nhụy hoa hoặc từ nón đực đến nón cái của cây lá kim. Khi phấn hoa đáp trên nhụy hoa hoặc hình nón cái (tức là, khi đã xảy ra sự thụ phấn) tương thích, nó nảy mầm và tạo ra một ống phấn chuyển bào tử đực vào noãn (hoặc thể giao tử cái). Theo Nghiên cứu của phấn hoa được gọi là phấn hoa học và rất hữu ích trong ngành cổ sinh thái học, cổ sinh vật học, khảo cổ học, và pháp y.

Phấn hoa có chứa protein, axit amin, carbonhydrate, nhiều chất khoáng như K, Ca, Na, S, Cu, Fe... và vitamin như B1, B2, B3, B6, A, D, E... 

Theo y học cổ truyền, phấn hoa có vị ngọt, tính bình, tác dụng tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết và bổ thận. Người ta thường dùng phấn hoa để trị chứng suy nhược, thận tinh bất túc với các triệu chứng mỏi mệt rã rời, bồn chồn, bực bội, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, hay quên, ăn kém, suy giảm tình dục, đau lưng mỏi gối, liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, đái đêm nhiều, muộn con, tắt kinh sớm... Y thư cổ Thần nông bản thảo kinh cho rằng, nếu dùng phấn hoa lâu ngày có thể làm cho cơ thể trở nên nhẹ nhàng, khí lực sung mãn và trẻ lâu. 

Người ta thường dùng phấn hoa bằng cách ăn tự nhiên hoặc pha với nước sôi để uống, ngâm rượu và trộn lẫn với mật ong để ăn. Với trẻ em, có thể dùng dưới dạng nấu lẫn với bột hoặc cháo. Cho đến nay, quan điểm về liều lượng phấn hoa mỗi ngày chưa thật sự thống nhất. Phần đông cho rằng, đối với người trưởng thành, tối đa nên dùng 5-10 g, còn trẻ em thì giảm bớt liều, từ 2-3 g/ngày. Trung tâm Nghiên cứu ong trung ương khuyên dùng mỗi ngày 1-2 thìa cà phê, chia làm 2 lần. Nói chung, mỗi ngày nên dùng khoảng 5 g là vừa phải.

Phấn Hoa HIGHLAND BEE 320gr

Giá bán lẻ: 130,000 VNĐ/Hộp plastic Khối lượng tịnh: 320 gr/ Hộp 
( sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh )

Phấn Hoa HIGHLAND BEE 320gr
Cách dùng: Hoà 3 thìa phấn hoa vào 100ml nước sôi, khuấy nhanh cho tan hết, chế thêm nước lạnh cho nguội bớt và pha thêm vào chút mật ong cho đủ ngọt ta đã có một cốc sinh tố bổ dưỡng hơn bất kỳ loại sữa dinh duỡng nào. Hãy tin tưởng rằng phấn hoa là thực phẩm cao cấp nhất, hoàn hảo nhất. Ngoài ra bạn có thể:

Trộn khoảng 1/2 đến 1 thìa phấn hoa vào cháo, bột, nấu chín dùng cho trẻ nhỏ
Phấn hoa ngâm rượu 100g/l cho thêm mật ong thành rượu bổ cao cấp.
Thành gia vị đặc biệt để chế biến 1 số món ăn cao cấp. 

Những điều nên biết
1.Những người có tiền sử dị ứng phấn hoa thì không nên sử dụng phấn hoa ong.
2.Không sử dụng phấn hoa đã bị biến chất (ẩm mốc, mùi khó chịu)
3.Phấn hoa có nhiều màu và kích thước hạt khác nhau tuỳ theo loại hoa cho phấn.
4.Phấn hoa tốt nhất: Màu tươi sáng, khô, mùi thơm, vị bùi ngọt.
5.Bảo quản phấn hoa ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất nên chứa trong lọ kín, trong hộp sữa bột đã rửa kỹ, trong túi nilông và lưu ý đậy hoặc buộc kỹ vì phấn hoa hút ẩm mạnh.
6.Trộn lẫn phấn hoa và mật ong theo tỷ lệ 1-1 sau đó cho vào lọ đậy kín cho vào tủ lạnh hoặc để chỗ thoáng mát sẽ thành cao bảo quản được rất lâu. Cao mật phấn dẻo quánh và rất thơm ngon bổ dưỡng.
7.Phần lớn các nhà cung cấp khuyến khích bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ phấn hoa lúc mới bắt đầu sử dụng. Cũng có nhiều ý kiến nghi ngại về những dị ứng có thể có của phấn hoa. Tuy nhiên, trong số hàng triệu người dùng, rất hiếm báo cáo được ghi nhận về vấn đề này. Một vài cá nhân quá nhạy cảm có thể bị đau bụng, ngứa, mệt mỏi, suyển, nhức đầu, hoặc tiêu chảy.