Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách làm hết bọt mật ong

cách làm hết bọt mật ong
Mật ong có ga sùi bọt (có thể) là mật ong giả hoặc là mật ong thật nhưng kém chất lượng. Mật ong thật có ga không? Nhiều khách hàng nhầm tưởng "mật ong sùi bọt gas" đồng nghĩa với mật ong thật chất lượng cao là hoàn toàn sai lầm.

Mật ong thật tạm hiểu là mật ong tự nhiên do con on hút mật hoa mang về tổ để dự trữ. Tuy nhiên trong quá trình khai thác mật ong không đúng cách, không đáp ứng các tiêu chí an toàn thực phẩm, quy trình sơ chế đóng gói thô sơ dẫn đến mật ong bị lên men biến chất. Lúc này mật ong thật đã giảm chất lượng đi đáng kể, thậm chí ăn phải mật ong kém chất lượng dẫn dến ngộ độc, nghiêm trọng hơn bị tử vong cho trẻ nhỏ.

Để đánh giá chất lượng của mật ong theo tiêu chuẩn quốc tế có hơn 30 chỉ tiêu cần xét nghiệm, một trong số chỉ tiêu quan trọng nhất là hàm lượng nước (độ ẩm) của mật ong. Hay nói cách dễ hiểu hơn đó là tiêu chí đặc hay loãng ở mật ong.

Mật ong có độ ẩm càng thất (mật càng đặc) thì mật ong càng chất lượng. Ngược lại mật ong có độ ẩm càng cao (mật càng loãng) thì mật ong càng kém chất lượng.

Mật ong thật (mật ong tự nhiên) cho dù khai thác bằng phương pháp nào đi chăng nữa (phương pháp đánh bắt mật ong rừng hay nuôi ong tự nhiên trong rừng) thì đều cần phải làm tất cả các xét nghiệm kiểm tra thành phần hóa lý bên trong của sản phẩm mật ong.

Thông thường, mật ong thật chất lượng có độ ẩm dưới 20% khối lượng tổng thể. Cũng là mật ong thật nhưng độ ẩm cao từ 21% trở lên thì mật ong này có chất lượng kém và sinh ra nhiều bọt gas giống như bọt bia.

Trong mật ong có hàm lượng nước cao (độ ẩm cao) rất dễ tạo bọt gas mỗi khi rung lắc, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc phát triển, nhanh chóng làm biến chất mật ong. Chỉ sau 06 tháng, mật ong có thể bị lên men chua kèm vị đắng không tốt cho sức khỏe nếu ăn phải mật ong này.

Mật ong đặc sánh (ít bọt ga hoặc không có bọt ga) có thời hạn bảo quản lâu hơn 2 năm. Trong khi đó mật ong có nhiều bọt ga (loãng) chỉ bảo quản tối đa 3 tháng là bị biến chất ảnh hưởng đến chất lượng mật ong.

Cách làm hết bọt mật ong: Để có được mật ong đặc sánh (độ ẩm thấp) cần khai thác mật ong đúng cách hoặc đầu tư công nghệ giảm hàm lượng nước trong mật ong trước khi đóng chai.



Vậy làm sao để mua đúng được mật ong thật nhưng đảm bảo được chất lương? Xem chi tiết tại link sau:  Bảng giá mật ong thật nguyên chất Cao Nguyên Highlandbee (hàng chính hãng) uy tín chất lượng hàng đầu Việt Nam

0 nhận xét: