Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Có mật ong rồi đấy, nhưng ăn mật ong thế nào?

Hôm trước, nhân đọc bài của vị khách hàng bỏ công sức đi lùng mật ong, tôi đâm thèm mật ong nguyên chất, đang định lôi một hũ mật ong thật ra nướng gà thì có người mách, rằng ở Việt Nam ít ai biết cách dùng mật ong, tìm thì kỳ công nhưng khi dùng chủ yếu chỉ có pha nước sôi, pha rượu uống… Hôm nay Mật ong Highland Bee xin có một bài về cách dùng mật ong, để ai cất công đi kiếm ra mật ong ngon sẽ áp dụng nó vào nhiều thứ nhé.

Pha trà với mật ong Highland Bee

Nếu thực sự có mật ong xịn Highland Bee, bạn có thể dùng mật ong Highland Bee để hỗ trợ chữa một số bệnh thông thường, hoặc giúp người bệnh hồi phục sức khỏe. Mật ong đặc biệt tốt để đối phó với mấy bệnh vặt như đau họng, cảm sổ mũi, sốt nhẹ v.v… Pha mật ong với trà nóng (trà giúp tỉnh táo, và cũng có chất giệt vi khuẩn; thời mình có dịch cúm gà, các bác sĩ quốc tế từng khuyên mọi người giữ vệ sinh họng bằng cách uống trà vào mỗi buổi), trà mật ong sẽ ngọt, dễ uống, làm bớt đau họng, bớt cảm, cũng như cung cấp nhiều khoáng chất cho những ai đang “không ăn được gì ngoài cháo”.


Trà mật ong

Trà mật ong, trà này tuần pha một lần cho các cụ ông cụ bà giữ sức khỏe cũng tốt lắm (nếu các cụ không bị tiểu đường).

Đặc biệt cực xịn để trị bệnh là mật ong rừng nguyên chất.Mật ong này vô cùng bổ vì nó có chất kháng sinh tự nhiên, uống vào thì dù bệnh nặng cũng sẽ bớt lừ đừ, nếu đau họng thì ngậm một muỗng mật là sẽ thấy đỡ hẳn. Mấy công ty dược cũng đang nghiên cứu để chiết xuất chất kháng sinh tự nhiên của mật ong nhằm sản xuất thuốc cho những ai bị dị ứng với kháng sinh thường.



Để bảo quản trái cây và làm món tráng miệng

Mật ong là nguyên liệu tốt để bảo quản trái cây (một dạng làm mứt tại gia) và chế biến thành món tráng miệng. Dâu, cam, chanh, cherry… đều có thể đóng hộp bảo quản nếu bạn có mật ong nguyên chất (đặc biệt, nếu bảo quản chanh trong mật ong thì bạn có thể dùng mật ong này pha ra loại trà chanh rất ngon). Phổ biến nhất cũng như tuyệt nhất là mơ ngâm mật ong.



Mơ (apricot) ngâm mật ong.

Bạn ngâm trái cây khác cũng được, sau một thời gian thì lấy ra dùng hoặc xay thành hỗn hợp giống mứt. Nhưng mơ ngâm mật ong có tính năng ưu việt khác: sau khi xay nhuyễn và lọc hỗn hợp mơ mật ong này qua cái rây bột, bạn có thể phết nó lên những loại hoa quả khác để tạo độ bóng. Nếu bạn đi ăn nhà hàng, thấy các món bánh tart, và xuýt xoa không hiểu thế nào mà trái cây trên mặt bánh cứ bóng loáng như gương dưới ánh đèn, thì đó là do đầu bếp đã phủ một hỗn hợp mơ lên trên.


Nhúng cọ vào hỗn hợp mơ xay, phết lên mấy lát dâu, dâu sẽ không bị xỉn màu, nhìn sẽ bóng bẩy, tươi tắn trong hàng giờ liền.

Nếu không thích xay trái cây mà thích thưởng thức chúng trọn vẹn sau khi bảo quản trong mật ngọt, bạn có thể dùng chúng để làm bánh như trái cây tươi, nhưng phần kem thì bạn nên bỏ ít đường thôi, không bánh sẽ ngọt lắm.


Bánh tart mơ. Chỉ cần nướng bánh riêng, sau đó cho kem vào, đặt mơ lên; nó vừa đơn giản, ít béo, vừa ngon, nhìn lại đẹp; chẳng phải mất công trét trét rồi nặn nặn hoa hồng.

Màu mè thế hơi oải nhỉ? Nếu bạn lười, cứ lấy mật ong ra ăn cùng bánh pancake (hình như người Việt gọi là bánh kếp), khỏi phải nấu nướng, bảo quản trái cây phiền phức. Ở Canada, dân tình thích ăn bánh kếp với si-rô, do Canada có nhiều phong (sáp phong sẽ cho ra một loại si-rô rất ngon), nhưng các nước khác thì ăn bánh pancake với mật. Đây vừa là món tráng miệng hấp dẫn, vừa là món ăn sáng vì nó có đầy đủ năng lượng (nào là bột, nào là mật ong, nào là trái cây…)


Bánh pancake (pan = chảo, cake = bánh, bánh này làm rất nhanh, chỉ là hỗn hợp bột, đem nướng trên chảo) với mật ong, bơ, dâu và blueberry..

Không chỉ mật ong, mà tổ ong tươi còn là món tráng miệng thú vị. Bạn có thể dùng tổ ong làm bánh, nhúng vào sô-cô-la lỏng để làm sô-cô-la bọc tổ ong, hoặc đơn giản nhất là ăn kèm phó-mát, bánh mì, và các loại hạt.


Mật ong cùng tổ ong với phó-mát, bánh mì. Tổ ong tươi tìm hơi mất công, nhưng nó bổ dưỡng, lại dùng theo cách đơn giản, chẳng phái nấu nướng chi mệt.

Dùng mat ong nướng gà

Mật ong không chỉ dùng trong món ngọt mà còn dùng trong món mặn, bạn pha mật với chút nước sôi, trộn thêm tiêu hay nước tương, rồi phết lên gà (hay vịt, heo…) độ 10 phút trước khi chúng sắp chín, gà sẽ ửng vàng và có vị ngọt thanh. Bạn ướp mật ong với thịt trước khi nấu cũng được, nhưng mật ong rất dễ cháy đen thui, thành thử bạn cần phải ngồi canh liên tục và nấu với nhiệt độ vừa. Tôi thì thích ướp thịt với các nguyên liệu khác trước, cứ nấu theo nhiệt độ hợp lý, rồi lúc gần chín thì phết mật ong lên, vừa tạo màu, vừa giúp mặt ngoài nhanh cháy xém vàng.


Hôm nào có dịp nướng nguyên con gà, bạn nhớ ướp gà, cột gà lại (để tông hông thì chất ngọt trong gà sẽ bay đi hết), nướng gần chín, lôi gà ra để phết mật ong lên rồi nướng cho tới khi gà chín vàng, vậy là bạn có món gà nướng tuyệt ngon. Bạn áp dụng cách nướng này cho thịt heo hay vịt cũng được.

Mật ong cũng lắm công dụng nhỉ? Hỗ trợ chữa bệnh cũng được mà nướng gà cũng được. Ong còn rất quan trọng nữa đấy, chẳng cần lịch báo tận thế của người Maya, ông Albert Einstein từng nói thế này: nếu ong biến mất khỏi trái đất, thì con người chỉ còn khoảng 4 năm để sống. Nhìn vào ong, ta có thể đoán được môi trường xanh của ta đang… không xanh như thế nào.