Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách chọn lựa sữa ong chúa nguyên chất

Với kinh nghiệm nhiều năm chuyên về mật ong, sữa ong chúa, phấn hoa, sáp ong... chúng tôi xin mách các bạn một số phương pháp nhỏ để phân biệt sữa ong chúa thật và giả một cách đơn giản, dễ nhận biết nhất.

Phương pháp 1: Thương hiệu uy tín


Lựa chọn thương hiệu uy tín
Vì số lượng sữa ong chúa tươi thu được ở một đàn ong là rất ít nên để tăng số lượng và trọng lượng của sữa ong chúa kiếm lời họ thường pha thêm bột đậu nạnh hoặc say nhỏ ấu trùng chúa trộn lẫn vào sữa ong chúa, khách hàng chưa có kinh nghiệm mua rất khó phân biệt được. Hãy chọn lựa cho bạn Thương hiệu sữa ong chúa uy tín nhé

Phương pháp 2: Phân biệt sữa ong chúa thật bằng cách ăn thử trực tiếp

Ngậm một chút sữa ong chúa trong miệng bạn sẽ cảm thấy sữa ong chúa thật tan dần hết mà hoàn toàn không để lại cợn bột. Đồng thời bạn sẽ cảm nhận được vị hơi chua và nợ của sữa ong chúa. Ngoài ra cổ họng sẽ thấy hơi khé và có cảm giác khó ăn (nếu ăn không quen). Nếu tinh ý bạn sẽ thấy trên đầu lưỡi có một chút tê tê. Đó là sữa ong chúa thật 100% đấy! Sữa ong chúa giả ngậm vào miệng bạn sẽ thấy nó không tan hết mà để lại cợn bột hoặc không thấy được vị như trên. Tuy nhiên tùy từng mùa trong năm người ta nuôi ong khái thác sữa chúa, có khi ong ăn phấn hoa bắp, phấn lúa thì thành phần sữa ong chúa sẽ bị kết tinh thành những hạt nhỏ li ti rất đều, đây là trường hợp bình thường cần phân biệt với sữa ong chúa đã bị pha trộn.
Phân biệt sữa ong chúa bằng cách ăn thử trực tiếp

Phương pháp 3: Phân biệt sữa ong chúa giả, thật bằng cách thoa trực tiếp lên vùng da nhạy cảm

Lấy một lượng sữa ong chúa nhỏ, thoa 1 lớp mỏng lên cổ tay hoặc lên da mặt, nếu là sữa ong chúa thật bạn sẽ thấy sữa ong chúa khô lại trong vòng 2-5 phút và phần da được thoa lên sẽ căng ra giống như một lớp màng keo. Sau đó bạn dùng khăn ướt lau lớp màng sữa ong chúa trên da đi. Vì sữa ong chúa có chứa rất nhiều Vitamin E và nhiều loại Vitamin khác nên bạn sẽ thấy vùng da này căng hơn, mịn màng hơn so với vùng da khác. Cách này rất dễ nhận biết nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm. Chỉ cần bôi một lượng sữa ong chúa tươi nguyên chất lên da mặt, mấy phút sau da bạn sẽ nóng lên, hơi đỏ và cảm thấy rát rát. Bởi da mặt rất nhạy cảm, sữa ong chúa thật lại chứa rất nhiều vitamin, nếu thoa trực tiếp với lượt dầy da sẽ không quen và bị kích ứng. Cảm giác này sẽ hết sau từ 3 tới 5 ngày khi da mặt đã quen với sữa ong chúa. Để hạn chế bị ửng đỏ khi bôi sữa ong chúa tươi lần đầu các bạn có thể hòa với nước theo tỉ lệ 1/2 để làm loãng, giảm nồng độ các chất dinh dưỡng trong sữa ong chúa nguyên chất.

Thoa sữa ong chúa trực tiếp lên vùng da nhạy cảm

Phương pháp 4: Dùng mật ong nguyên chất để phân biệt sữa ong chúa thật

Trộn sữa ong chúa vào mật ong nguyên chất. Sữa ong chúa thật tan hoàn toàn trong mật ong nguyên chất mà không bị phân lớp.

Phương pháp 5: Phân biệt sữa ong chúa thật và giả bằng cách quan sát

Sữa ong chúa nguyên chất sẽ có màu vàng nhạt ( sau khi được lấy ra khỏi nụ chúa ), hoặc trắng đục ( vẫn còn nằm trong nụ chúa ), dạng sệt. Nếu là sữa ong chúa bị pha, có thể màu sắc sẽ khác đi hoặc sẽ xuất hiện các đốm màu lạ do sự phản ứng giữa các chất không tương đồng.


cách phân biệt sữa ong chúa thật giả
Phân biệt sữa ong chúa bằng cách quan sát


Với những mẹo nhỏ trên, hy vọng các bạn sẽ mua được sữa ong chúa tươi nguyên chất chính xác!


Tổng hợp Highlandhoney.net