Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Tôm chiên mật ong

Tôm chiên mật ong - cho bữa cơm thêm ấm cúng

Trong các món từ tôm thì món tôm tẩm mật ong chiên chiên vàng là món khoái khẩu của mình và được trẻ con thích hơn cả, bởi vị thơm ngon, giòn rụm, ăn hoài không ngán.

Để chế biến tôm chiên mật ong, chọn tôm tươi, thịt chắc, mật ong loại ngon phù hợp, và trộn gia vị cho đều tay. Đây là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, kết hợp với vị thơm ngọt ngọt của mật ong có tác dụng làm ấm bụng, làm cho bữa ăn gia đình thêm ngon và ấm cúng.

Nguyên liệu:

- 12-14 con tôm to

- 2 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng cà phê dầu thực vật

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

- 1 muỗng cà phê tỏi băm

- ½ muỗng cà phê tương

- Muối và hạt tiêu (tùy theo khẩu vị)

- 2 cây hành lá, cắt khúc 5cm.

- Vài lát chanh (tùy khẩu vị)

Cách làm:

- Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau để làm nước xốt, trừ tôm và hành lá.

- Bước 2: Tôm rửa sạch, để ráo nước. Ướp tôm trong nước xốt đã chuẩn bị ít nhất khoảng 30 phút để tôm ngấm đều gia vị.

- Bước 3: Làm nóng chảo chống dính và thêm một muỗng cà phê dầu. Khi dầu nóng, thêm tôm vào và chiên từ 4 – 6 phút. Đảo tôm trong khi chiên.

- Bước 4: Xắt hành lá rồi cho vào chảo tôm, đảo nhanh tay.

- Bước 5: Cho tôm ra đĩa và thưởng thức món ăn khi đang còn nóng với chanh nhé (tùy vào khẩu vị của bạn).

Mặc dù là món ăn phổ biến, nhưng món tôm tẩm mật ong chiên giòn luôn có sức hút đặc biệt, nhất là khi ăn kèm với chấm nước mắm chanh tỏi ớt, kẹp chút rau thơm, dưa leo hay đơn giản là chấm tương ớt. Món ăn này ngon nhất trong những ngày trời mưa, không khí bữa cơm gia đình đầm ấm, tiết trời se lạnh…

Mách nhỏ: Nếu thích bạn cũng có thể nướng tôm đã tẩm gia vị như trên. Chỉ cần xiên tôm và que với hành lá, nướng mỗi bên khoảng từ 2 – 3 phút là được.


Tôm tẩm mật ong xiên que

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.


Tổng hợp Highlandhoney.net