Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Xóa tan sẹo lồi với 9 mẹo dân gian

Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn hạn chế tới mức thấp nhất những di chứng của sẹo lồi.


Cách trị sẹo lồi bằng đu đủ. Đu đủ chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Qua đó, phần nào giúp điều trị những vết sẹo lồi.Với đu đủ, bạn có thể trị sẹo lồi hiệu quả lại rất giản đơn. Bạn hãy rửa sạch đu đủ, lột vỏ cắt thành miếng nhỏ, cho vào cối và nghiền nát. Lấy hỗn hợp này đắp lên da, vùng có sẹo lồi. Cứ thực hiện như vậy khoảng 4 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian sẹo lồi sẽ mờ đi, trả lại cho bạn làn da thuở ban đầu.


Trị sẹo lồi bằng chanh. Chanh là một loại quả rất tốt đối với da. Chanh chứa nhiều vitamin C, phục vụ đắc lực cho quá trình tái tạo làn da sáng đẹp. Nhưng ít ai biết đến công dụng trị sẹo của chanh. Chỉ cần chà nhẹ chanh lên vết sẹo khoảng 10 phút mỗi ngày, ngày thực hiện từ 3-4 lần, sau khoảng từ 1-3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả trị sẹo lồi rõ rệt.


Massage với giấm táo. Axit trong táo rất tốt để làm mờ vết thâm nám, xoa dịu làn da, đồng thời, giống như một chiếc "bàn là tự nhiên”, làm phẳng mọi điểm lồi, lõm xuất hiện trên bề mặt da. Cách thực hiện: Bôi giấm táo lên những vết sẹo lồi, massage nhẹ nhàng trong 20 phút, ngày làm khoảng 3 lần cho đến khi mờ sẹo.


Hành tây. Từ lâu hành tây luôn được coi là một loại thảo dược tự nhiên để loại bỏ vết sẹo. Chiết xuất hành tây là một chất chống viêm, giảm sự thâm của vết sẹo do dư thừa collagen trong mô sẹo, giảm thiểu sự xuất hiện của mức độ sẹo và ức chế phát triển sẹo. Bạn cũng có thể sử dụng tinh chất hành tây ở dạng gel để bôi lên vùng da sẹo, có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị sẹo.


Tinh dầu cây ngải đắng (ngải cứu). Tinh dầu cây ngải đắng thường được chưng cất từ lá của cây ngải đắng (ngải cứu) lâu năm. Đây là một chất khử trùng, một loại kháng sinh và là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để sữa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo nhé, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi.


Cách trị sẹo lồi bằng tinh chất cây rau má. Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu trên da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn. Để trị sẹo lồi bằng rau má bạn chỉ cần nghiền nát rồi đắp lên vùng da có sẹo.


Nước oxy già và baking soda (bột nở). Baking soda được biết đến là một hợp chất tẩy tế bào da chết cực hiệu quả, hơn nữa, chúng còn giúp tái tạo tế bào tại vùng da bị thương tổn. Oxy già ngoài tác dụng khử trùng còn có hiệu ứng cực tốt với việc tái cấu trúc tế bào da bị tổn thương hay bị lão hóa. Trộn baking soda và Oxy già theo tỉ lệ 1/3, dùng bông chấm vào dung dịch rồi thoa đều lên vùng da có sẹo. Thực hiện thao tác này 2 đến 3 lần/ngày cho đến khi sẹo mờ dần và biến mất.






Massage bằng mật ong. Mật ong là chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da, ngăn ngừa tình trạng khô da và giúp lưu thông máu. Bạn cần thoa mật ong hữu cơ tươi vào vùng da có sẹo để tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa sự tăng trưởng của các collagen và sự tích tụ của tế bào da chết. Mỗi lần massage, bạn đổ 1 muỗng cà phê mật ong tươi lên vùng da có sẹo mà massage nhẹ nhàng trong 10- 20 phút, làm từ 2- 3 lần/ ngày cho đến khi da hết hẳn sẹo.


Cỏ cà ri. Cách trị sẹo lồi tự nhiên này sẽ giúp bạn xóa mờ được sẹo bằng cách dùng 1 muỗng cà phê cò cà ri và luộc hạt cỏ trong 1 lít nước trong vài phút. Tiếp theo của cách trị sẹo lồi đơn giản này là lấy nước cỏ cà ri đó rửa vùng bị sẹo. Đây là biện pháp lý tưởng cho cách trị sẹo lồi hiệu quả nhất hình thành do mụn.

0 nhận xét: