Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Tìm hiểu về phấn hoa

Ong lấy phấn



phấn hoa mật ong có tác dụng gì
Phấn hoa là hạt phấn do con ong lấy từ nhị hoa đưa về tổ, mỗi hạt phấn hoa có khoảng 3-5 triệu tế bào phấn hoa.
Phấn hoa có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, có tới 22 loại axit amin, 14 loại vitamin, 18 loại men thiên nhiên và nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe con người.
Thành phần của phấn hoa cũng giống như sữa ong chúa gồm các chất béo, các chất khoáng - vitamin, các protein đầu bảng. Chính các vitamin và chất khoáng này kích thích hoạt động của các tuyến làm chấn hưng và tăng cường sinh lực.


Công dụng của phấn hoa:
- Trước hết phấn hoa là 1 thực phẩm thiên nhiên đặc biệt chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chỉ riêng chất dinh dưỡng cơ bản thôi nó đã gấp 5-7 lần sữa ngựa hoặc trứng gà. Vì vậy ăn phấn hoa là cách tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhất là với người già, trẻ em, phụ nữ, người mới ốm dậy, kém ăn, ăn kiêng, ăn chay...
- Sau vài ngày dùng phấn hoa đều đặn, ta sẽ thấy ăn cơm ngon hơn bởi phấn hoa kích thích mọi chức năng đặc biệt là kích thích dịch vị tạo cảm giác thèm ăn. Khắc phục các chứng lười ăn, giúp tăng cân dễ dàng.
- Phấn hoa có tác dụng điều hòa các chức năng tiêu hóa như chấm dứt chứng bệnh tiêu chảy, cải thiện tình trạng táo bón, đau bụng, sinh ruột...
- Giúp tăng cường trí óc: so với các loại axit amin hỗ trợ trí óc thì phấn hoa có tác dụng hỗ trợ chậm hơn nhưng kéo dài, không gây tác dụng phụ, tuyệt đối an toàn.
- Trong các sinh tố của phấn hoa có riboflavine, sinh tố này cần cho võng mạc mắt, có tác dụng xoa dịu mắt mệt mỏi và bảo vệ nhãn quang.
- Giúp chữa bệnh liệt run, liệt dương, bệnh gan, đái tháo đường, bình ổn chứng rối loạn nhiếp hộ tuyến, rối loạn động mạch não, tăng huyết áp, vữa xơ động mạch.
- Phòng chống ung thư, tăng cường khả năng tình dục, ...


Cách dùng phấn hoa
Cách dùng phấn hoa:
- Hòa 3 thìa phấn hoa vào 100ml nước sôi hoặc nước trà khuấy cho tan hết. Có thể pha thêm 1 chút mật ong cho đủ ngọt. Ngày dùng 2-3 lần.
- Với trẻ em: trộn khoảng 1/2 đến 1 thìa phấn hoa vào cháo, bột nấu chín.
- Làm rượu: ngâm rượu 100g/l cho thêm mật ong thành rượu bổ cao cấp.
- Thành gia vị đặc biệt để chế biến 1 số món ăn cao cấp.
- Trộn phấn hoa với mật ong theo tỉ lệ 1:1 sau đó cho vào lọ đậy kín cho vào tủ lạnh hoặc để chỗ thoáng mát sẽ thành cao bảo quản được rất lâu. Cao mật phấn dẻo quánh và rất thơm ngon, bổ dưỡng.


Phấn hoa có gây ra dị ứng không?
Có nhiều ý kiến nghi ngại về những dị ứng có thề có của phấn hoa. Phần lớn các nhà cung cấp khuyến khích bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ phấn hoa lúc mới bắt đầu. Thế nhưng, trong số hàng triệu người dùng, rất hiếm báo cáo được ghi nhận về vấn đề này. Chỉ  1 vài cá nhân quá nhạy cảm có thể bị đau bụng, suyển, ngứa, mệt mỏi, nhức đầu hay tiêu chảy.


0 nhận xét: