Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

MÓN NGON NGÀY TẾT VỚI MẬT ONG

Ngày tết là dịp để các thành viên trong gia đình cùng sum họp, quây quần lại với nhau. Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ trổ tài nội trợ của mình. Vậy thì chị em phụ nữ đã nghĩ ra món gì để làm cỗ tết vừa ngon lại vừa đầy đủ dinh dưỡng chưa?

Thường thì người ta nấu những món ăn truyền thống trong ngày tết như thịt gà, thịt kho tàu, bánh tét, bánh chưng, giò chả... Thế nhưng trên thực tế thì những món ăn đó các gia đình đã ăn qua nhiều trong những ngày tết, và nếu năm nào cũng lặp lại như vậy thì có lẽ sẽ chẳng ai còn cảm thấy ngon miệng, thậm chí là cảm thấy ngán. Vì thế chị em hãy thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng cách chế biến những món mới nhé ! HiglandBee xin mách cho các bạn những món ngon ngày tết với nguyên liệu Mật Ong

Món ngon ngày tết với mật ong
mật ong

 Một trong những nguyên liệu dùng để tẩm ướp thực phẩm giúp món ăn có vị đặc biệt hơn, đậm đà hơn màu sắc đẹp mắt hơn đó là mật ong, đây cũng là một sản phẩm từ thiên nhiên rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Vậy tại sao bạn không chế biến một số món ăn từ mật ong? Chắc chắn các thành viên trong gia đình của bạn sẽ vô cùng thích thú đấy nhé!

Thịt bò ướp mật ong nướng xiên que: 

Thay vì nấu thịt bò xào, chị em hãy thử chế biến món thịt bò nướng xiên xem sao nhé! ?

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có :

 250g thịt bò, 1 trái ớt chuông xanh, 1 trái ớt chuông đỏ, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê bột nêm. 

Cách làm như sau: 

- Thịt bò, ớt chuông xanh, đỏ đếu cắt vuông cờ. 
- Sau đó ướp thịt bò khoảng nửa tiếng hoặc một tiếng cho thấm đều. 
- Sau khi thịt bò đã thấm đều, xiên thịt vào que, xiên xen kẽ với ớt chuông đỏ và xanh. 
- Cuối cùng cho lên vỉ nướng và nướng chín. Các bạn nên lưu ý là thịt bò nướng vừa chín tới sẽ ngon hơn là chín lâu. 

Đùi gà nướng mật ong: 

- Đùi gà rửa sạch, dùng dao khứa 2 hoặc 3 dường dọc theo đùi gà. 
- Tiếp theo trộn đều hỗn hợp gia vị gồm có: bột nghệ, mật ong, nước tương, dầu ăn, bột nêm, nước mắm trộn lại với nhau. 
- Sau đó dùng tay phết hỗn hợp gia vị lên đùi gà, lưu ý phết đều để gia vị thấm sâu hơn hoặc để qua đêm.
- Cho vào lò nướng 180 độ trong 10 phút. Lật mặt và quết lên đùi 1 lớp mật ong mỏng để đùi gà ko bị khô và còn có màu sắc đẹp, nướng tiếp 10 phút nữa.
- Lại lật mặt và quết mật ong, nướng thêm 10 phút nữa là được.

đùi gà nướng mật ong rừng
đùi gà nướng mật ong
CHÚC CẢ NHÀ NGON MIỆNG