Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Sữa ong chúa viên nang có tốt không?

Sữa ong chúa được mệnh danh là "thần dược" cho sức khỏe và làm đẹp. Trên thị trường hiện nay có 2 loại Sữa ong chúa "tươi" và Sữa ong chúa "viên nang" (hay còn gọi là viên nén của Mỹ và Úc). Vậy có rất nhiều câu hỏi xoay quanh về sản phẩm Sữa ong chúa viên nang có tốt không? Mọi người cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Sữa ong chúa viên nang có tốt không?
Sữa ong chúa viên nang có tốt không?

Sữa ong chúa của Úc đúng với tên gọi của nó là sản phẩm được sản xuất và đóng gói trực tiếp tại đất nước Australia. Sữa ong chúa của Úc liệu có tốt không?Đây là một câu hỏi rất nhiều bạn đọc quan tâm trong suốt nhiều năm qua nhưng chưa có lời giải đáp thỏa đáng.

Để bạn đọc hiểu rõ hơn, tôi xin giải thích rõ cái tên gọi sua ong chua trước khi đi sâu vào nhận xét khách quan cho dòng sản phẩm này

Sữa ong chúa là chất dinh dưỡng đặc biệt quý được thu thập từ mật hoa, chất đạm và nhiều sinh tố bởi những con ong thợ cùng với tuyến họng của nó tạo thành Sữa Ong Chúa. Hỗn dược này là nguồn thức ăn duy nhất của con Ong Chúa nên được gọi là Sữa Ong Chúa. Và đây cũng là thức ăn giúp con Ong Chúa sống lâu hơn những con ong thợ đến 40 lần.

Sữa ong chúa tươi nguyên chất
Sữa ong chúa tươi nguyên chất

Thị trường Việt Nam hiện nay tồn tại 2 loại sữa ong chúa chính: sữa ong chúa nguyên chất và loại viên thuốc sữa ong chúa. Ở những trang trại nuôi ong, Sữa ong chúa nguyên chất được lấy trực tiếp từ nụ ong chúa sau đó người ta đem cấp đông hoặc bảo quản lạnh dưới 5 độ C để tránh sữa ong chúa không bị hư và bảo tồn nguyên vẹn thành phần dược tố quý của sữa ong chúa. Trong quá trình vận chuyển loại sữa ong chúa này hết sức phức tạp cũng cần bảo quản lạnh liên tục, nếu bảo quản ở nhiệt độ thường thì chỉ được tối đa 24 tiếng mà thôi.

Viên uống Sữa ong chúa là loại sản phẩm được bào chế từ sữa ong chúa nguyên chất cộng thêm một số chất phụ gia điều nhiệt đóng gói thành viên con nhộng nhằm bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ thường. Ưu điểm của loại này là dễ bảo quản, dễ vận chuyển. Còn nhược điểm lớn nhất của viên uống là thành phần dược tố quý trong sữa ong chúa bị mất đi đáng kể trong quá trình bào chế thành viên thuốc uống.

Sữa ong chúa tươi nguyên chất thì rất khó làm giả vì người tiêu dùng có thể nhận biết loại sữa này thông qua màu sắc mùi vị đặc trưng của sữa ong chúa. Hiện nay các công ty Việt Nam đang dẫn đầu thế giới về loài sữa ong chúa nguyên chất trong đó có công ty Ong Mật Cao Nguyên. Được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu thuận lợi, nguồn phấn hoa trong thiên nhiên dồi dào là cơ sở để chúng ta phát triễn các trang trại chuyên nuôi ong khai thác sữa chúa nằm sâu trong những cánh rừng tràn ngập đầy hoa.

Một số quốc gia trên thế giới như Úc, Mỹ, Nhật Bản với điều kiện tự nhiên không thuận lợi để nông dân họ phát triễn trang trại nuôi ong lấy sữa chúa như ở Việt Nam. Các công ty này hầu như phải nhập sữa ong chúa nguyên chất từ VN bằng những phương thức đặc biệt ( tương tự vận chuyển hàng động lạnh ) nhằm phục vụ nhu cầu riêng của mỗi quốc gia đó.

Ở những nước công nghiệp phát triễn như Mỹ, Úc thì người dân rất bận rộn với công việc. Họ ít có thời gian rãnh rỗi để tận hưởng hết đặc tính ưu việt của sữa ong chúa nguyên chất như đắp mặt nạ dưỡng da hay ăn trực tiếp sữa ong chúa nguyên chất. Chính vì một số công ty chấp nhận bào chế sữa ong chúa ban đầu thành viên uống để dễ dàng sử dụng cũng như tiện lợi trong bảo quản.

Như vậy khi nói đến sữa ong chúa của Úc là người ta liên tưởng đến viên uống sữa ong chúa, còn khi nói đến sữa ong chúa của Việt Nam thì người ta liên tưởng đến sữa ong chúa nguyên chất.

Nếu bạn đang sống ở trên đất nước Australia, thật là khó để tìm mua được một lọ sữa ong chúa nguyên chất. Hặc nếu có tìm được nơi bán loại nguyên chất này thì bạn cũng phải bỏ ra số tiền rất lớn hơn gấp nhiền lần so với mua tại Việt Nam. Trong khi loại viên uống sữa ong chúa được bào chế đóng gói 120 viên hoặc 365 viên thì có thể tìm thấy dễ dàng với giá cực rẽ.

Tại Việt nam thì hoàn toàn ngược lại. Với 100gr sữa ong chúa tươi nguyên chất chưa qua chế biến có giá bán lẻ giao động 150,000đ - 200,000đ tùy từng nơi ( sữa ong chúa tươi Highland Bee của công ty Ong Mật Cao Nguyên có giá tốt nhất thị trường hiện nay ). Tại Australia, Mỹ thì bạn phải bỏ ra số tiền 28 USD ~ 40 USD tùy từng hãng tương đương 588,000đ để có được lọ sữa ong chúa 100gr.

sữa ong chúa tươi Highland Bee
sữa ong chúa tươi Highland Bee

Nên mua sữa ong chúa của Úc hay sữa ong chúa Việt Nam?


Nên mua Sữa ong chúa tươi của Việt Nam hay Sữa ong chúa viên nang của Mỹ, Úc? Sữa ong chúa loại nào tốt hơn? Thực ra câu hỏi này không có gì lạ so với những ai đã từng sử dụng qua sản phẩm sữa ong chúa, nhưng nó lại là một câu hỏi không bao gờ kết thúc cho người chưa mua và đang có ý định mua sữa ong chúa để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý cũng như làm đẹp cho phái Nữ. Trả lời câu hỏi này, chúng tôi có thể tóm tắt ngắn gọn như sau:

1. Thành phần dưỡng chất quý giá trong sữa ong chúa: Sữa ong chúa tươi nguyên chất có đầy đủ hơn so với sữa ong chúa viên nang.

2. Công dụng, thời gian hiệu quả: Sữa ong chúa tươi sẽ công dụng hơn và rút ngắn được thời gian hiệu quả hơn so sữa ong chúa viên nang.

3. Tính kinh tế: Nếu xét về mặt kinh tế thì dùng Sữa ong chúa tươi nguyên chất sẽ rẻ hơn là dùng sữa ong chúa viên nang. Sữa ong chúa tươi thì có sẵn trong nước được lấy từ trang trại chuyên nuôi ong lấy sữa chúa, trong khi đó sữa ong chúa viên phải nhập khẩu hoặc hàng xách tay trôi nổi không rõ nguồn gốc nên giá bán rất cao.

4. Công dụng làm đẹp: Sữa ong chúa tươi tác dụng mạnh hơn vì có thể kết hợp vừa uống vừa mát xa da mặt và đắp mặt nạ được. Sữa ong chúa viên nang thì chỉ để uống mà thôi. ( Uống sẽ làm thay đổi nội tiết tố bên trong, mát xa mặt sẽ tẩy được tế bào chết bên ngoài, kết hợp cả 2 sẽ hiệu quả hơn ).

5. Hàng nhái, hàng giả: Sữa ong chúa tươi nguyên chất khó nhái, khó làm giả được và rất dễ kiểm chứng bằng mùi vị, màu sắc và cách nhận dạng đặc trưng của nó. Trong khi đó sữa ong chúa viên thì rất dễ hàng giả, hàng kém chất lượng ( hàng từ Trung Quốc mẫu mã giống y hàng thật ) không có cách nào phân biệt được trừ khi đem đi phân tích.

6. Cách bảo quản: Sữa ong chúa tươi bảo quản phức tạp hơn, phải để trong ngăn đá tủ lạnh ( hạn dùng lên tới 2-3 năm ) hoặc ngăn mát ( hạn dùng từ 6 tháng - 01 năm ). Sữa ong chúa viên thì bảo quản ở nhiệt độ thường là được.

Bạn đã chọn được loại sữa ong chúa nào phù hợp chưa?


Nếu các bạn vẫn có ý định mua sữa ong chúa của Úc xin vui lòng xem đoạn video dưới đây:



Sự thật phủ phàng, cho đến hiện nay chưa có doanh nghiệp nào nhập khẩu chính thức sữa ong chúa dạng viên này và cũng chưa có cơ quan nào cấp phép lưu hành cho loại sữa ong chúa viên mác "ngoại" này. Hầu hết các loại sữa ong chúa dạng viên xuất hiện ở thị trường Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc sau đó dán nhãn mác của Mỹ, Úc, Canada...

Vậy tại sao một mạng lưới số lượng người bán sữa ong chúa viên này ngày càng nhiều trong khi quản lý thị trường đang cố gắng ngăn chặn đường dây phân phối thực phẩm chức năng độc hại này? Bán mấy loại viên uống sữa ong chúa giả này chỉ cần "1 đồng vốn 40 đồng lời" thì trong giới kinh doanh làm sao cưỡng lại được, không ai "dại" mà đi nhập khẩu chính thức từ Mỹ, Úc làm gì. Chỉ cần đặt hàng là bọn Tàu khựa Trung Quốc sẽ cung cấp tất cả các loại sữa ong chúa viên với đầy đủ nhãn mác khác nhau cho các lái buôn Việt Nam tha hồ mà sinh lợi với đồng tiền thất đức.

Vậy ai sẽ bán sữa ong chúa thật sự nguyên chất?


Chỉ có những công ty Việt Nam làm ăn chân chính, có trang trại nuôi ong trực tiếp mới có đủ tài chính, kinh nghiệm, tâm huyết phát triễn ngành Ong Mật một cách bền vững nhằm cung cấp cho người dân mình một sản phẩm thật sự "sạch" đó là mật ong rừng và sữa ong chúa nguyên chất (trong đó có sữa ong chúa Highland Bee của công ty Ong Mật Cao Nguyên đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng). Họ kinh doanh không phải chỉ ở lợi nhuận mà còn vì cái tâm với sức khỏe cộng đồng.

Tuyệt đối không mua các loại sữa ong chúa viên nang của Úc, Mỹ ... đóng trong hộp thuốc 365 viên như trên thị trường hiện nay. Các bạn nên mua sữa ong chúa tươi 100% nguyên để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn.

Tham khảo một số website bán sữa ong chúa uy tín chất lượng tốt với giá tốt nhất hiện nay, giao hàng tận nơi miễn trên toàn quốc:

1. www.suaongchuahighlandbee.com
2. www.suaongchua1080.com
3. www.matonghoarung.com
4. www.highlandhoney.net

0 nhận xét: