Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Xin BS cho biết trẻ sơ sinh có nên dùng mật ong không?

Xin BS cho biết biết có nên cho trẻ sơ sinh dùng mật ong không? BS có thể giải đáp ích lợi cũng như tác hại khi cho trẻ sơ sinh sử dụng mật ong. ( Kim Loan - Đà Lạt )

tre so sinh co nen dung mat ong khong
Trẻ sơ sinh ( Hình minh họa )

Trả lời : mat ong rất tốt cho sức khỏe được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới từ ngàn xưa, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Mật ong do con o­ng làm ra từ nhụy hoa. Mỗi con o­ng đều có túi mật để chứa mật hoa. Mật hoa trong túi mật được phân hóa thành hai loai đường: fructose và glucose. Trong mật hoa còn có rất nhiều nước nhưng lượng nước này sẽ bốc hơi đi làm mật hoa đặc lại thành mật o­ng . Các nhà sinh vật học đã thống kê ra rất nhiều loại o­ng khác nhau. Ðặc biệt có một loài o­ng sản xuất ra nhiều mật o­ng mà chúng ta quen gọi là O­ng Mật . O­ng Mật có thể bay xa đến 6 dậm Anh để lấy mật hoa, thông thường thì o­ng Mật bay tìm hoa từ 1 đến 2 dậm. O­ng thường lấy phấn hoa và mật hoa vào mùa Xuân lúc cây đang nở hoa.



Xin BS cho biết trẻ sơ sinh có nên dùng mật ong không?
Hình ảnh mật ong nguyên chất

Công dụng của mật ong: Bồi bổ sức khỏe cho người lao lực, bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dùng tốt cho trẻ em kém ăn, suy dinh dưỡng, người già yếu, người làm việc trí óc và nhất là phụ nữ sau khi sinh. Hỗ trợ điều trị viêm dạ dày và tá tràng mãn tính. Dưỡng da, dùng đắp mặt nạ, mát xa da mặt giúp làn da mịn đẹp, trắng hồng. Kháng khuẩn, giảm đau, giúp vết thương mau lành, giảm ho, ngăn ngừa viêm họng, tăng hấp thụ canxi, tăng cường hoạt động của gan. Cải thiện sinh lý cho cả Nam lẫn Nữ.


Tuy nhiên: trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi vì hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn chỉnh nên tuyệt đối không cho trẻ sơ sinh dùng mật ong để uống. Cơ thể trẻ sơ sinh chưa kịp thích nghi với thực phẩm lạ từ bên ngoài cũng như một số thành phần của mật ong

Trẻ sơ sinh có thể dùng mật ong trong trường hợp nào?

trẻ sơ sinh có nên dùng mật ong không
Dùng mật ong đánh tưa lưỡi cho bé

Bạn vẫn có thể sử dụng mật ong đánh tưa lưỡi cho bé nhờ vào đặc tính sát khuẩn ưu việt của mật ong nhưng phải hết sức chú ý chọn đúng loại mật ong nguyên chất 100% tự nhiên của công ty mật ong uy tín nhé.

- Không sử dụng mật ong để quá lâu đánh tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh, 
- Nếu màu sắc của mật ong chuyển sang màu đen kèm theo vị đắng thì mật ong đã bị hư
- Nếu mật ong có vị chua nghĩa là mật ong đã bị lên men rượu do hàm lượng nước trong mật ong quá cao.

Từ khóa tìm kiếm google: tre so sinh co nen dung mat ong, co nen dung mat ong cho tre, dùng mật ong cho trẻ