Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Mật ong gừng - ấm cơ thể ngày giao mùa

Thời tiết Nam Bộ trong những ngày gần tết càng trở nên lạnh hơn rất nhiều. Để cơ thể không bị cảm lạnh, có sức khỏe tốt để chơi tết không phải chỉ cần mặc ấm là đủ mà bạn phải giữ ấm cơ thể từ bên trong. Thế nên, hôm nay Highland Bee sẽ chỉ cho các bạn một thức uống giúp giữ ấm cơ thể rất hiệu quả đó là "Nước mật ong gừng". Nước mật ong gừng không những làm ấm cơ thể rất hữu hiệu mà còn có tác dụng giải cảm, tăng huyết áp những khi bạn bị tụt huyết áp nữa đấy!


Mật ong gừng - ấm cơ thể ngày giao mùa
1. Nguyên liệu:

- 200ml mật ong


- 250gr gừng


- 2 quả chanh vàng, hoặc chanh xanh


- 100gr đường


- 2 bát ăn cơm nước lạnh (500ml)


2. Cách làm:



- Gừng rửa sạch, gọt vỏ; dùng dao bào mỏng rồi xắt sợi, băm vụn hay thái hạt lựu cũng được.

- Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.


- Cho gừng, đường, nước vào nồi dày đun cho tan đường, khi đường bắt đầu sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho nước đường sánh lại.


- Đổ từ từ mật ong vào nồi nước, bạn lưu ý không khuấy trong lúc đun đường với gừng và mật ong. Đun tiếp khoảng 20 phút nữa thì thêm nước cốt chanh vào, khuấy đều, đun thêm 10 phút nữa. Để nguội, cho vào lọ thủy tinh sạch và khô ráo, đậy kín. Cho vào tủ lạnh để bảo quản.


- Khi cần dùng bạn pha 1 cốc nước nóng, thêm vào 1 - 2 thìa cà phê đầy mật ong gừng và vắt vài giọt chanh là có ly mật ong gừng vừa ấm nóng vừa thơm ngon.

Đi đâu về trời lạnh, pha một ly nước ấm, thêm vài thìa mật ong gừng, vắt vài giọt chanh, uống vào ấm phổi, ấm người. Ngoài ra nếu thích uống trà bạn bạn có thể pha 1 túi trà, thêm vào 1 đến 2 thìa cà phê đầy mật ong gừng cũng rất ngon.

Chúc các bạn có món mật ong gừng ngon nhé!



Tổng hợp Highlandhoney.net - Phụ trách: Phương Trinh