Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách làm mứt gừng mật ong đón Tết

Tết sắp tới rồi và đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn làm mứt chuẩn bị đãi khách và nhâm nhi trong dịp năm mới. Với ngày Tết cổ truyền, mứt là món ăn không thể thiếu, góp phần làm nên hương vị ngày Tết.

Nhưng bạn đã biết điều này chưa? “Mứt có thể chữa bệnh!” đứng trên phương diện Đông Y, những thứ trái cây dùng chế biến mứt, cũng là những dược liệu có giá trị chữa bệnh. Do đó mứt cũng có hai giá trị – dinh dưỡng và chữa bệnh. Cách làm chẳng hề mất công như bạn tưởng nên hãy thử vào bếp và chiêu đãi cả nhà cùng khách khứa món ăn thú vị này trong dịp Tết nhé!

mứt gừng mật ong thơm ngon ngày tết
Mứt gừng mật ong

Trong hộp mứt đãi khách ngày Tết của mỗi nhà không thể thiếu món mứt gừng mật ong . Trời lạnh nhấm nháp miếng mứt gừng cay kèm với ly trà nóng thật ấm bụng. Một chút cay cay, tê tê nơi đầu lưỡi của mút gừng thơm thơm mùi mật ong khiến ai cũng phải thích thú. Ngoài hương vị sưởi ấm những ngày se lạnh, mứt gừng còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp cân bằng chế độ ăn uống trong ba ngày tết. Vậy còn chờ gì nữa, chị em phụ nữ hãy cùng nhau vào bếp thực hiện món ăn thơm ngon này thôi nào!

1. Nguyên liệu: 

- 1kg gừng (gừng non sẽ ít xơ, cay vừa, dẻo miếng mứt và trắng hơn so với gừng già)

- 40g muối

- 500g đường

- 200ml mật ong

2. Thực hiện: 

- Gừng gọt vỏ, thái lát dày khoảng 0.3cm. Ngâm nước muối khoảng 1h.

- Luộc gừng trong nước vài lần, đổ bỏ nước sau mỗi lần luộc. Nếm thấy độ cay vừa đủ là dùng được.

- Trộn đường với gừng khoảng 4h.

- Cho gừng vào chảo, đun sôi nước đường, vừa đun vừa đảo nhẹ bằng đũa. Cho mật ong vào. Đường sẽ dần sánh đặc, rồi kết tinh thành đường trắng, gừng sẽ khô mặt.

- Đảo đều, để nguội.

3. Tác dụng của mứt gừng mật ong

Mứt gừng mật ong: Vị ngọt cay tính ấm. Tác dụng tán hàn giải biểu, ôn trung, lợi thuỷ, tiêu đàm. Mứt gừng ăn rất tốt với những người tỳ vị hư hàn, đau bụng, đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy, cảm ho đàm nghẹt mũi sổ mũi, phong thấp nhức mỏi. Tuy nhiên, hạn chế với người nóng nhiệt, phụ nữ có thai.


 Mỗi buổi sáng sớm ngày xuân, được thưởng thức những miếng mứt gừng mật ong thơm ngon, uống ly trà ấm, chúc nhau những lời tốt đẹp nhất của năm mới thì còn gì bằng...phải không các bạn?

Tổng hợp Highlandhoney.net

0 nhận xét: