Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Mật ong nguyên chất "không lắng đường" có hay không?


Hầu hết mọi người đều có suy nghĩ "mật ong nguyên chất là không lắng đường" nhưng trên thực tế thì hoàn toàn không hẳn là như vậy. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi đến với Highland Bee chúng tôi. Vì thế hôm nay Highland Bee sẽ viết bài này tóm tắt lại đầy đủ mọi thông tin cần thiết nhất để người dùng có thể hiểu rõ hơn về mật ong nguyên chất.

Mật ong nguyên chất có lắng đường không?
Ong hút mật 
Tất cả các loại mật ong nguyên chất đều bị kết tinh, mà người tiêu dùng thường gọi là lắng đường. Việc kết tinh này nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào các yếu tố như môi trường bảo quản (lạnh sẽ kết tinh nhanh hơn), thành phần nước của mật cao hay thấp, tỉ lệ giữa đường glucozo và fructozo (glucozo càng cao kết tinh càng nhanh), loài hoa ong hút... Các yếu tố chính ở trên sẽ quyết định mật ong kết tinh nhanh hay chậm nhưng cuối cùng phải có phản ứng tự nhiên là kết tinh.

( Hình ảnh mật ong bị kết tinh )

Thật chất mật ong nguyên chất được hình thành bởi khoảng 70% của các loại đường từ trái. Sau khi mật ong được thu hoạch và được đóng gói trong chai, lọ, bình… Loại đường glucose (một trong những loại đường chính có sẵn trong thành phần mật ong) bị ảnh hưởng của không khí, nhiệt độ và các yếu tố khác.v.v. làm cho glucose tách ra khỏi dung dịch mật ong bị bão hòa và tạo thành những tinh thể đơn (nhìn giống như hạt đường). Các tinh thể này dính với nhau hình thành một khối sệt sáng hơn mật ong và làm cho mật ong thành hai lớp rõ rệt và được người tiêu dùng gọi là lắng đường, nhưng các nhà khoa học trên thế giới gọi là kết tinh tự nhiên.

Vậy mật ong do chính tay mình vắt là mật ong nguyên chất đó cũng đâu lắng đường đâu??? (thắc mắc của anh T)

Qua bài viết này, tôi mong các khách hàng, người tiêu dùng sẽ có được những thông tin cần thiết nhất về mật ong và sẽ có sự lựa chọn, những kinh nghiệm quý giá nhất khi chọn lựa mật ong.

Trên thực tế thì mật ong được lấy từ hoa và được tạo thành từ các loại đường trái cây như : glucose, fructose, carbohydrat, canxi, protein…và nước. Thành phần này có thể thay đổi tùy theo con ong hút mật từ loài nào, từ một loài hoa hay nhiều loài khác nhau..



Theo tâm lí của người tiêu dùng, hiển nhiên các nhãn hàng làm mật ong giả chắc chắn họ sẽ tìm cách để cho mật ong không bị lắng đường, bởi lẽ người tiêu dùng khi thấy mật ong lắng đường đều cho đó là mật ong giả. Hơn nữa, khi làm giả họ làm cho màu của mật ong trở nên sáng hơn, nhìn đẹp mắt hơn mật ong nguyên chất để dễ dàng thu hút những khách hàng không hiểu nhiều về mật ong. Vì vậy khi mua mật, mọi người phải lưu ý cân nhắc thật kĩ để tránh khỏi tình trạng hàng nhái, hàng giả.

Thật chất khi mình tự tay vắt lấy mật như vậy sẽ không được vệ sinh và lẫn vào đó các tạp chất như con ong, sáp...và quan trọng là mật ong này chưa đủ ngày để vắt. Chính điều này làm cho mật ong dễ bị lên men, làm biến đổi các thành phần chính có trong mật ong và khi để lâu hơn sẽ có màu sậm hơn và trở thành giấm hiển nhiên sẽ khó có thể kết tinh.