Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

CÁCH LÀM THỊT KHO TRỨNG CÚT ĐẬM ĐÀ, THƠM NGON

Thịt kho trứng cút là một món ăn bổ dưỡng, chúng ta có thể ăn vào mùa đông hay mùa hè đều thích hợp. Nhất là trong không khí se se lạnh của những ngày gần tết, được ăn một chén cơm nóng với một dĩa thịt kho trứng cút đậm đà thì còn gì tuyệt vời hơn phải không các bạn? Cách nấu thịt kho trứng cút cũng rất đơn giản, sau đây mình xin giới thiệu với các bạn cách nấu món ăn thơm ngon này.
CÁCH LÀM THỊT KHO TRỨNG CÚT ĐẬM ĐÀ, THƠM NGON
Thịt kho trứng cút đậm đà thơm ngon
1. Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ

- 20 quả trứng cút

- Mật ong , hành tỏi, gia vị, mắm, tiêu, ớt.

2. Chuẩn bị:

- Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, để ráo. Cho trứng cút đã ráo lên chảo rán vàng đều.

- Hành tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn

- Thịt rửa sạch, để ráo. Thái thịt vừa ăn ( cỡ bao diêm) . Sau đó đem đi ướp gia vị: 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tiêu, 2 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe đường, và 3 muỗng nước mắm. Trộn đều lên cho thấm gia vị vào miếng thịt.

3. Thực hiện:

- Cho dầu ăn vào chảo, chờ đến khi dâù ăn đã nóng lên thì cho vào 1 muỗng cafe đường vào chảo đun đến khi đường ngả màu vàng cánh gián, rồi cho thịt đã ướp vào xào săn lại.

- Tiếp theo cho 1/2 bát nước sôi vào, kho thêm 5 phút, cho trứng cút đã rán vàng vào.

- Sau đó cho 2 muỗng mật ong vào chảo đang kho, đun đến khi thịt chín mềm, trứng cũng chuyển sang màu ngả vàng, tắt bếp, rắc ít hạt tiêu và hành ớt lên trên.

4. Thành phẩm: Thịt kho trứng cút 

cách làm món thịt kho trứng cút

Thế là món thịt kho trứng cút thơm ngon, đậm đà đã hoàn thành xong, thật là hấp dẫn quá phải không các bạn? Thịt và trứng đều đậm đà mùi vị mặn mặn, ngọt ngọt của mật ong hòa quyện với nước mắm và những gia khác, tất cả cùng hòa quyện lai với nhau, và khi ăn kèm thêm một chén cơm nóng thì chắc chắn các bạn sẽ không thể nào cưỡng lại sự hấp dẫn của món ăn này đâu nhé ! Hãy vào bếp và làm ngay món thịt kho trứng cút thơm ngon, đậm đà cho cả nhà thưởng thức thôi nào!

0 nhận xét: