Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

MỰC MỘT NẮNG NƯỚNG MẬT ONG

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với món mực khô nướng cồn thì hôm nay HighlandBee chia sẻ với các bạn một món ăn cực hấp dẫn từ mực. Đó là món mực một nắng nướng mật ong, với vị ngọt ngọt hòa quyện của mực và mật ong cùng với vị cay cay của sa tế, bạn sẽ có một món ngon đãi khách cho những dịp bạn bè tụ họp hay nhâm nhi trong những ngày mưa se se sẽ rất tuyệt vời.


mực ướp mật ong
mực ướp mật ong


Chúng ta cùng vào bếp để trải nghiệm công thức tuyệt hảo này nào!

Mẹo làm món mực nướng mật ong thơm ngon

Nguyên liệu cho món ăn:

– Nửa cân mực một nắng (loại mực ống)
– Sa tế
– 1/2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
– 3 nhánh tỏi
– 2 củ hành
– Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, tương ớt


Cách chế biến như sau:

– Mực rửa sạch, để nguyên con hoặc có thể cắt thành miếng vừa ăn. Lấy dao khía mực thành các đường chéo để gia vị được ngấm.

– Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

– Trộn đều hỗn hợp hành, tỏi, mật ong nguyên chất, 2 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu, tương ớt và cho mực vào bát hỗn hợp trên ướp trong vòng 20 phút.


mực một nắng nướng mật ong
mực một nắng nướng mật ong


– Lật mực để gia vị được thấm đều sau đó nướng mực trên bếp than hoa. Cho mực vào vỉ, nướng lật đều liên tục cho đến khi mực chín vàng. Lưu ý không nên nướng quá kỹ vì mực sẽ bị khô và ăn sẽ không ngon.

– Mực chín, cho ra đĩa và dùng nóng, chấm với tương ớt ăn rất ngon.

Mực nướng mật ong được nướng trên than hoa có mùi thơm ngọt tự nhiên. Nếu không muốn nướng trên than hoa bạn cũng có thể nướng bằng lò vi sóng trong khoảng 5 phút.

0 nhận xét: