Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách làm món gan sốt mật ong

Gan sốt mật ong chưa là một món ăn cực hấp dẫn rất thơm ngon do được tẩm ướp các loại gia vị khiến cho món ăn có vị khá lạ miệng. Sau đây là cách làm món gan sốt mật ong hãy cùng “lăn” vào bếp để làm món ăn này cho gia đình nào !



mật ong
mật ong


Chế biến món gan sốt mật ong

Nguyên liệu để thực hiện cần những thứ sau:

– Gan lợn: 200g
– Mật ong nguyên chất
– Hành tây: nửa củ
– Ớt chuông (xanh hoặc đỏ): 1 quả
– Hành lá
– Tỏi băm nhuyễn
– Rượu trắng
– Bột năng
Gia vị: Dầu ăn, nước tương, hạt nêm, ngũ vị hương, hạt tiêu, nước gừng

Cách chế biến:

1. Sơ chế

– Gan rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, ướp chung với 1 muỗng rượu trắng, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng nước gừng, 1/2 thìa hạt tiêu, 1/2 gói ngũ vị hương.
– Trộn đều lên và ướp trong 5 phút cho các gia vị ngấm vào miếng gan. Sau 5 phút thì cho thêm 1 thìa bột năng vào.



Cách làm món gan sốt mật ong
Cách làm món gan sốt mật ong


Mách nhỏ: Để cho được gan ngon bạn nên chọn loại gan mịn, có màu sáng và đồng nhất. Ướp bột năng vào để khi xào gan không bị ra nước mà vẫn chín mềm.
– Hành tây thái múi cau. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.
– Ớt chuông cắt bỏ cuống và thái hình thoi.
– Pha nước sốt gồm 2 thìa nước tương, 1 thìa mật ong nguyên chất và 6 thìa nước lọc

2. Làm nước xốt gan


– Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 muỗng dầu ăn và phi thơm tỏi lên rồi cho gan vào xào (lưu ý: Xào gan vừa chín tới để gan mềm và có vị ngon)
– Khi gan săn lại thì đổ nước sốt đã pha vào và tiếp tục xào cho đến khi nước sánh sệt lại thì cho hành tây, ớt chuông và hành lá vào xào. Nếu muốn ăn cay thì có thể thêm vài lát ớt tươi vào đảo lẫn với gan. Khi các nguyên liệu đã chín tới thì tắt bếp và múc ra đĩa.
– Rắc thêm hạt tiêu lên trên bề mặt, ăn nóng với cơm và chấm nước tương sẽ rất ngon.

Như vậy với món gan sốt mật ong nguyên chất này hi vọng bữa cơm sum họp cùng gia đình của các bạn sẽ vui vẻ và đầm ấm hơn rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét: