Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách làm sạch thớt gỗ nhanh và đơn giản

Cách làm sạch thớt gỗ sẽ giúp bạn vệ sinh bề mặt thớt đúng cách, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và phòng tránh sự lây nhiễm vi khuẩn từ thớt.

Bề mặt thớt gỗ dễ thấm nước, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển.
Sau đây là cách làm sạch thớt gỗ hữu ích cho gia đình bạn tham khảo:

1. Rửa sạch thớt ngay sau khi sử dụng
Một nghiên cứu cho thấy, để giữ thớt luôn sạch sẽ nên rửa thớt bằng nước sạch ngay sau khi sử dụng.
Không nhúng thớt vào nước rửa bát ngay sẽ khiến thớt dễ bị nhiễm khuẩn và cong vênh.

2. Làm sạch thớt gỗ bằng xà phòng
Ngâm một chiếc khăn lau sạch vào hỗn hợp nước xà phòng đã được pha loãng với nước nóng rồi dùng khăn chùi toàn bộ bề mặt của thớt. Lặp lại nhiều lần cho đến khi thớt sạch hẳn các vết bẩn, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

3. Làm sạch thớt gỗ bằng thuốc tẩy
Cho 1 muỗng cà phê thuốc tẩy vào 1 lít nước và ngâm thớt trong dung dịch này trong vài phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh và phơi khô.
Tuy nhiên, nếu dùng thuốc tẩy để lau chùi thớt có thể khiến cho bề mặt thớt gỗ bị khô. Để khắc phục tình trạng này, dùng sáp ong thoa đều lên bề mặt thớt.

4. Làm sạch thớt gỗ bằng chanh và muối
Cách làm sạch thớt gỗ


Cắt đôi quả chanh và nặn nước chanh đều trên bề mặt của thớt. Tiếp tục rắc muối hạt vào những chỗ có nước chanh.
Sau đó dùng miếng chanh đã cắt, chà xát bề mặt của thớt theo hình vòng tròn để hỗn hợp chanh và muối hòa tan và làm sạch thớt. Sau đó, rửa thớt dưới vòi nước đang chảy để nước chanh và muối trôi hết. Lau sạch thớt bằng khăn lau chén và dùng khăn giấy thấm khô hết lớp nước còn bám trên thớt.

5. Làm sạch thớt gỗ bằng giấm
Rót giấm nguyên chất lên cả hai mặt của thớt rồi dùng khăn giấy lau khô. Giấm ngoài chức năng tẩy rửa còn có thể tẩy sạch mùi hôi do những mảng bám lưu lại trên thớt.

6. Làm sạch thớt gỗ bằng Ôxy già 3%
Đổ ôxy già lên thớt rồi dùng búi rửa bát cọ sạch. Để cho ôxy già sủi bọt và thấm vào thớt trong vòng vài phút rồi rửa sạch. Thực hiện những bước này vài lần thớt sẽ sạch bóng.

0 nhận xét: