Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Vì sao ong mật lại chết sau khi đốt người

Ong mật là một loài vô cùng đặc biệt, ong mật khác với các loài ong khác ( chuyên hút mật hoa để tạo thành mật ong ),  để có thể bảo vệ tổ của mình đã ra sức chống trả bằng cách đốt kẻ thù mặc dù sau khi đốt xong nó cũng sẽ chết. Một sự hi sinh cao cả.Vậy tại sao nó lại chết?



vi sao ong mat lại chet sau khi dot nguoi
Ong mật chết sau khi đốt người

Nếu người xua đuổi, phá tổ ong, thì ong theo bản năng tự vệ, chúng sẽ đốt người.

Nọc ong có thành phần axit, vì thế bị ong đốt sẽ thấy rất đau, khiến người ta phải thôi không dám chọc nữa.
Ngoài ra, ong không ưa các vật màu đen và các mùi vị kích thích như rượu, tỏi v.v.. Nếu người mặc quần áo màu đen, lại có những mùi kích thích nói trên, ong sẽ bị chọc tức, sẽ đốt người ngay.

Nhưng ong sau khi đã đốt người rồi, bản thân nó cũng sẽ chết.

Nguyên nhân là những kim châm của con ong là do một cái ki lưng và hai cái kim bụng tạo thành, phần cuối của chúng gắn liền với tuyến độc và các cơ quan nội tạng lớn nhỏ trong cơ thể, đầu nhọn của kim có móc.

Ong châm( đốt) người, cái móc của kim sẽ vướng lại vào da người, không nhổ ra được. Sau khi đốt xong, ong bay đi, những cái kim bị da người kéo lại làm hư hỏng nội tạng của ong, thậm chí kéo đứt ra, vì thế ong không sống được nữa.

Thật thú vị đúng không các bạn, ngay cả loài ong cũng đáng để chúng ta học hỏi về sự hi sinh.

Các bạn thể thể tìm hiểu thêm công dụng của mật ong để hiểu rõ hơn về loài ong mật nhé

0 nhận xét: