Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Thú vị về những chú ong

Những giọt mật ngọt ngào thơm lừng mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày là cả một quá trình rất dài của những chú ong, cùng đọc để thấy được rằng mật ong quý giá đến chừng nào nhé!


Để có 100 gram mật ong, một con Ong phải bay một quãng đường là 46.000 km, bằng với khoảng cách của 1 vòng trái đất.

thu vi ve nhung chu ong

Một con Ong có thể thụ phấn cho 7000 cây trong 1 ngày.

thu vi ve nhung chu ong

Một con Ong có thể mang được 40 -50 mg mật ong trong dạ dày của mình, nhưng 70% mật được tiêu thụ trên 3 km của chuyến bay để bù đắp năng lượng trong cơ thể con Ong. Đó là lý do tại sao đặt Ong ở gần cây nguồn mật.

Để có 1 muỗng mật Ong (30gram) thì 200 con Ong phải đi lấy mật cả ngày. Và lưu trữ mật ong trong 75 lổ tổ thì cần phải có 1 gram sáp Ong.

thu vi ve nhung chu ong

Nếu đàn Ong nặng 3 kg thì chỉ có 40-50% con Ong tham gia đi lấy mật. 
Trong một lần đi lấy mật, thì số lượng ong này lấy được 500 gram mật ong về tổ. 
Số Ong còn lại thì bận rộn với việc nuôi ấu trùng, xây tổ, chế biến mật ong và những công việc khác trong tố.

Ấu trùng của Ong chúa tăng kích thước đến 3.000 lần trong thời gian 5 ngày phát triển của nó, còn ở Ong thợ là 1.500 lần.

thu vi ve nhung chu ong


Lổ tổ có hình dạng hình học hợp lý nhất trong tự nhiên. Lổ tổ có độ chính xác đáng kinh ngạc: các góc của lổ tổ là 109028’. 100 lổ tổ yêu cầu tối thiểu là 1,3 gram sáp Ong.

Con Ong là nhà vô địch mùi, chúng cảm nhận và phân biệt mùi mạnh hơn 1.000 lần so với con người. Chúng ngửi được mùi hương của hoa ở khoảng cách hơn 1 km.

thu vi ve nhung chu ong

0 nhận xét: