Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Một số mẹo dưỡng da tay

Da tay cũng cần được chăm sóc chu đáo không kém gì làn da trên khuôn mặt của mình, da tay khô, nhăn nheo sẽ khiến cho chúng ta trong già nua và mệt mỏi. Dưới đây là một vài công thức đơn giản để có được đôi bàn tay mềm mại.


1. Mặt nạ yến mạch

Trộn 6 thìa bột yến mạch, 2 thìa tinh dầu và 2 thìa sữa cùng 2 thìa mật ong. Trộn đều các hỗn hợp này, sau đó đắp lên tay trong vòng 30 phút. Tiếp đó rửa sạch bằng nước ấm. Đây là loại mặt nạ rất có lợi đối với đôi bàn tay thô ráp.

2. Mặt nạ tinh dầu quả hạnh nhân
mot so meo duong da tay

Mặt nạ tinh dầu quả hạnh dùng 25 gram tinh dầu quả hạnh, trộn với 25 gram mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà và nước cốt của 1 quả chanh. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau, sau đó thoa lên đôi bàn tay khoảng 3 – 4 giờ, trong thời gian đó hãy dùng găng tay cotton để bảo vệ đôi bàn tay. Nếu massage tay ngay sau khi tẩy bỏ da khô thì hiệu quả sẽ tốt gấp đôi.

3. Chuối

mot so meo duong da tay

Chuối có tác dụng cực kì tốt trong việc chăm sóc da hằng ngày, chuối không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng giúp phục hồi làn da bị tổn thương mà còn giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của da chống khô, nứt nẻ và những vết nhăn nheo do thời gian hay thời tiết. Dùng chuối để phục hồi làn da bị tổn thương là liệu pháp rất tối ưu.

Cách thực hiện: Nghiền nát một quả chuối tiêu chín rồi thoa lên vùng tay, chân nứt nẻ. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, ngâm tay, chân trong nước lạnh khoảng 2 phút. Kiên trì áp dụng liệu pháp này thường xuyên, bạn sẽ có một đôi tay mịn màng và đôi gót hồng mềm mại.

4. Chanh
Chanh cũng là một liệu pháp tuyệt vời giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Tính axit trong chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh lớp da mới.

Cách thực hiện: Dùng một miếng bông thoa nước cốt chanh lên vùng gót chân khô nứt mỗi ngày hoặc ngâm chân, tay trong một chậu nước ấm pha với nửa chén nước cốt chanh trong khoảng 15 phút. Dùng đá kỳ cọ vùng gót chân để loại bỏ da khô, da chết rồi rửa sạch với nước ấm và lau lại bằng khăn khô.

5. Khoai tây, mật ong, sữa

mot so meo duong da tay


Đầu tiên đem củ khoai tây đi luộc sau đó bóc vỏ rồi nghiển nhuyễn và trộn với sữa + mật ong cho thật đều, tiếp theo đem hỗn hợp này đắp lên da tay để khoảng 20 rồi rửa sạch với nước ấm.

6. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều dưỡng chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nên chúng có tác dụng dưỡng da rất tốt vừa làm đẹp từ bên trong vừa chăm sóc da bên ngoài. Sữa chua được nhiều chị em sử dụng làm mặt nạ dưỡng da vì tinh chất dưỡng sâu từ bên trong giúp cho độ đàn hồi của da càng tăng thêm sức sống vừa làm mịn da vừa giúp da trắng sáng hồng hào. Chính vì thế khi dùng sữa chua để chăm sóc da tay sẽ cực kì hữu hiệu.

7. Mật ong
Mật ong nguyên chất được nhiều chị em phụ nữ biết đến như một thần dược của phái đẹp. Mật ong không chỉ giúp da mặt sáng bóng hồng hào, điều trị một số bệnh mà còn giúp chăm sóc da tay cực kì hữu hiệu.

mot so meo duong da tay

Cách thực hiện: Dùng 1 muỗng cà phê mật ong + 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn thật đều và nhuyễn sau đó thoa lên da tay để tầm khoảng 25- 30 rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này sẽ giúp da tay thêm mềm mại, không bị khô nứt, bong tróc.

8. Chanh và sữa chua


mot so meo duong da tay

Lấy vài thìa sữa chua không đường; 5 - 6 giọt nước chanh tươi trộn đều thành một hỗn hợp nhuyễn thoa lên bàn tay, bàn chân rồi nhẹ nhàng massage mỗi tối.

9. Muối

Vào mùa đông chăm sóc da tay với muối cực kì tốt. Muối có tác dụng làm mềm, diệt khuẩn, khi chăm sóc da tay với muối bạn sẽ nhanh chóng có được một làn mềm, cái vẻ bề ngoài khô khan của da tay sẽ biến mất. Ngoài tác dụng chăm sóc da, muối còn giúp bạn có giấc ngủ sâu và tầy tế bào chết. Hãy ngâm da tay vào chậu nước muối ấm hằng ngày, sau 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.
Chúc các bạn thàm công !

0 nhận xét: