Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Kinh nghiệm phân biệt mật ong thật giả đơn giản nhất

Có rất nhiều cách để phân biệt mật ong thật giả, sau đây mình xin trình bày 01 phương pháp rất đơn giản mà ai cũng có thể kiểm chứng được.

Mật ong Highland Bee chắc chắc là mật ong thật, đã được cơ quan 
chức năng đảm báo,  người tiêu dùng tin chọn, không cần phải kiểm chứng

Cách nhận biết: mật ong thật sẽ làm teo cọng hành lá, mật ong giả thì không

Cọng hành lá tươi ( Hình 1 )

Cách thử mật ong nguyên chất, mật ong thật giả, mật ong pha bằng cọng hành lá xem ra khá lạ lẩm với nhiều người. Nhưng cách này tương đối chính xác, chúng tôi đã kiểm chứng cách thử dân gian này với chính mật ong của chúng tôi, kết quả rất đáng tin cậy cho chúng ta kiểm chứng.

Theo dân gian "đồn" rằng mật ong thật sẽ làm "teo" cọng hành lá ( làm héo cọng hành ) khi nhúng vào mật ong. Ngược lại nếu mật ong giả hoặc pha sẽ không có đặc tính này. Với nghiên cướu của chuyên gia website matonghoarung.com cùng với phòng thí nghiệm của công ty Ong Mật Cao nguyên đã đưa ra lý giải: một số thành phần trong mật ong tương tác hóa lý với chất đặc biệt của cọng hành gây ra hiện tượng "teo" cọng hành.

Cọng hành bị héo khi nhứng trong mật ong ( Hình 2 )

Cọng hành bị héo khi nhứng trong mật ong ( Hình 3 )

Cách thực hiện thử mật ong thật giả như sau:

Chuẩn bị cọng hành lá như hình 1 Sau đó chúng ta cắt đôi cọng hành ra làm 2 phần, và hình dạng cọng hành vẫn còn tươi nguyên ở phần giữa. Ta tiến hành nhúng phần bị cắt của cọng hành vào chén mật ong đã được chuẩn bị sẵn rồi quan sát. Sau khoảng thời gian từ 3 tới 7 phút thì nhấc cọng hành ra rồi quan sát tiếp phần cọng hành được nhúng trong mật ong.

Mật ong thật sẽ làm cọng hành bị héo như hính 2hình 3Mức độ héo càng nhiều thì mật ong càng tốt. Thời gian làm cho cọng hành bị héo càng ngắn thì mật ong càng xịn.

0 nhận xét: