Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Phân biệt bột nghệ vàng với tinh bột nghệ vàng

Có rất nhiều khách hàng khi đến vớ Higland Bee thắc mắc bột nghệ vàng và tinh bột nghệ vàng khác nhau như thế nào, công dụng của nó ra sao?
Hôm nay, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc cho các bạn:

Phân biệt tinh bột nghệ vàng với bột nghệ vàng: 


Quy trình sản xuất:

+ Bột nghệ vàng: được làm từ củ nghệ vàng đem phơi khô, sau đó được nghiền để thành dạng bột và được sử dụng. Bột nghệ vàng thường được dùng trong nấu ăn sẽ cho thức ăn có màu vàng đẹp. Ngoài ra nghệ vàng kết hợp với mật ong sẽ là bài thuốc trị bao tử rất hiệu quả.


phan biet bot nghe vang voi tinh bot nghe vang

Bột nghệ vàng

+ Tinh bột nghệ vàng: được làm từ củ nghệ vàng tươi, nghiền nát, hòa với nước và qua nhiều lần sàng lọc loại bỏ chất xơ, bã thu được nước và tinh bột, để tinh bột này lắng xuống, phơi khô ta thu được tinh bột nghệ ( tinh bột lúc này ở dạng cục như cục sắn dây, sau đó được đem đi nghiền thành dạng bột mà ta hay sử dụng).

phan biet bot nghe vang voi tinh bot nghe vang

Tinh bột nghệ vàng có màu nhạt hơn bột nghệ vàng


Về màu sắc:

+ Tinh bột nghệ vàng:
Nếu được sản xuất từ củ nghệ vàng thường sẽ có màu vàng nhạt, còn nếu được làm từ củ nghệ đỏ ( hay gọi là nghệ nếp) sẽ có màu vàng cam. 
Tuy nhiên, hiện nay người sản xuất thường gộp 2 loại nghệ này với nhau (nếu muốn có nghệ đỏ thì phải đặt riêng và giá sẽ đắt hơn do nghệ này cho sản lượng tinh rất ít và rất kỳ công trong sản xuất) và sẽ cho ra sản phẩm có màu vàng tươi (gần giống như màu của cánh hoa cúc vàng vậy). 

+ Bột nghệ vàng:
Có màu vàng sậm với củ nghệ vàng và màu vàng đỏ với nghệ đỏ.

Về vị: 

Tinh bột nghệ vàng: từ củ nghệ vàng sẽ có vị hơi đắng và gần như không có mùi, còn với củ nghệ đỏ sẽ có vị đắng nhẹ, mùi đặc trưng của nghệ nhưng không khó chịu, mà là mùi nhẹ nhàng. 

Bột nghệ vàng: có mùi đặc trưng và khó chịu của nghệ. Một đặc điển khác để phân biệt là: khi cho vào miệng, tinh bột nghệ vàng sẽ tan vào trong miệng và ko để lại cảm giác có cặn hay xơ giống như bột nghệ và khi hòa vào nước, tinh bột nghệ sẽ tan ra từ từ (có hiện tượng vón cục nhưng sẽ tan ra dễ dàng) còn với bột nghệ thì sau khi tan ra sẽ để lại chất xơ, phổi nghệ nổi lên trên (Đây cũng là cách để phát hiện xem người bán có trộn thêm tạp chất hay có cẩn thận trong quá trình làm không).

Về cơ bản công dụng của bột nghệ vàng và tinh bột nghệ vàng giống nhau, tuy nhiên tinh bột nghệ vàng nếu dùng cho làm đẹp sẽ rất tuyệt vì không bám màu trên da.

- Nghệ có tác dụng rất tốt cho da: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn, chống lại những tác hại của ánh nắng.. Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại.

phan biet bot nghe vang voi tinh bot nghe vang

- Có tác dụng bổ máu, làm đẹp da, phòng bệnh sản cho phụ nữ sau sinh, chống viêm, giải độc, bảo vệ tế bào gan, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, và đặc biệt có khả năng tác động lên tế bào ung thư, có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ tích cực trong việc điều trị ung thư …

0 nhận xét: