Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

5 thực phẩm giúp nhẹ bụng

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)

Ngày Tết thường xuyên ăn uống tụ tập với người thân, bạn bè, không tránh khỏi ăn nhiều thức ăn dầu mỡ. Chú ý kết với với 5 thực phẩm sau sẽ giúp thông suốt dạ dày đường ruột.

thức ăn dầu mỡ ăn cùng với sốt cà chua thì tỉ lệ hấp thụ của carotene càng tốt, hiệu quả chống lão hóa càng mạnh.
Cà chua 

Cà chua có thể giảm bớt nguy cơ mắc chứng u tuyến tụy, nó còn là nguồn vitamin C tốt nhất. Chất lycopene trong cà chua có thể phòng chống khối u và bệnh tim mạch, giảm bệnh ở tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu sinh hóa học viện y học, đại học Đài Loan cho rằng, chất carotene có khả năng tẩy trừ gốc tự do trong cơ thể, ngăn chặn ô xy hóa chất mỡ mật độ thấp trong huyết dịch đồng thời giảm cholesterol, phòng chống bệnh tim mạch. Ngoài ra, do carotene trong cà chua có khả năng chống khối u và chống lão hóa mạnh, vì vậy có thể giảm thấp nguy cơ phát sinh khối u tiền liệt tuyến.

Nhóm nghiên cứu của đại học bang Wisconsin (Mỹ) cho rằng, thức ăn dầu mỡ ăn cùng với sốt cà chua thì tỉ lệ hấp thụ của carotene càng tốt, hiệu quả chống lão hóa càng mạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng kiến nghị: hàng ngày tốt nhất chúng ta ăn 1-2 quả cà chua sống hoặc bổ sung nước ép cà chua. Người mắc bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp thích hợp ăn cà chua không thêm muối hoặc uống nước cà chua không hàm chứa muối.

Các loại hạt vỏ cứng không những giúp tăng cholesterol tốt và giảm mỡ máu mà còn là món ăn phòng tránh bệnh tim mạch.
Các loại hạt vỏ cứng

Các loại hạt vỏ cứng không những giúp tăng cholesterol tốt và giảm mỡ máu mà còn là món ăn phòng tránh bệnh tim mạch.

Các loại hạt vỏ cứng là phần tinh hoa của thực vật, thông thường đều có dinh dưỡng phong phú, hàm chứa protein, chất dầu, khoáng chất, vitamin khá cao, có công hiệu bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tăng mạnh thể chất, phòng chống bệnh rất tốt. 

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị: Các loại hạt ngày Tết như hạt dẻ, hạt hướng dương, lạc, quả hồ đào, hạt dẻ, hạnh nhân vv đều có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều, hàng ngày thích hợp ăn khoảng 30g, người ăn nhiều dễ bị béo. Không nên ăn nhiều sau khi ăn uống no say và giảm thực phẩm dầu mỡ khi ăn nhiều loại hạt. .

Người uống trà thường có tỉ lệ mắc ung thư dạ dày, ung thư thực quản và ung thư gan khá thấp.
Trà

Người uống trà thường có tỉ lệ mắc bệnh thực quản và gan khá thấp. Nghiên cứu của Nhật cũng phát hiện, mỗi ngày uống 10 cốc trà loãng có thể giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo các chuyên gia cho biết, chất xúc tác tiêu hóa trong cơ thể chúng ta là dạng acid, chất này dễ phát huy tác dụng trong môi trường acid, độ pH của chất loại phenol hiện tính acid, sau khi vào cơ thể có thể thúc đẩy tạo ra chất xúc tác tiêu hóa, có ích cho chức năng tiêu hóa của dạ dày, đường ruột đồng thời giúp dịch tiêu hóa càng phát huy tác dụng tốt hơn.

không nên cho rằng yến mạch chỉ có thể ăn, nó còn là mỹ phẩm tốt để làm đẹp da cho ngày Tết
Yến mạch

Mỗi ngày ăn yến mạch có thể giảm thấp cholesterol, bởi vì yến mạch hàm chứa phong phú chất xơ có thể làm cho cơ thể nhanh chóng có cảm giác no, như thế giúp giảm bớt dung nạp thực phẩm dầu mỡ, đạt được mục đích giữ được trọng lượng cơ thể. Hàng ngày ăn 35g yến mạch để cung cấp đủ dinh dưỡng 1 ngày và duy trì sự hoạt bát lâu dài.

Chuyên gia dinh dưỡng kiến nghị: không nên cho rằng yến mạch chỉ có thể ăn, nó còn là mỹ phẩm tốt để làm đẹp da cho ngày Tết, kết hợp cùng với 1/4 cốc sữa, 2 thìa canh mật ong, bột ngọc trai để tạo thành mặt nạ đắp mặt, có tác dụng thanh trừ bụi bẩn ở sâu trong da, cũng có thể giữ được lượng nước ở da. Thường xuyên ăn yến mạch, tăng thêm lượng chất xơ dung nạp, đạt được hiệu quả thông suốt đường ruột, thông tiện và tẩy trừ độc tố, dưỡng dung nhan.  

dân văn phòng hay ngồi lâu ít vận động nên ăn nhiều tỏi
Tỏi

Ưu điểm của ăn tỏi đã được các nhà khoa học chứng minh. Ngoại trừ hàm chứa chất chống ô xy phong phú, gần đây tỏi còn được phát hiện là cao thủ phòng chống bệnh đường ruột. Các nhà khoa học Nhật Bản phát hiện, những người hàng ngày ăn tỏi hoặc uống 1 ly tỏi thuốc bổ sung tỏi sẽ ít mắc bệnh đường ruột. Đối với những người mắc bệnh đường ruột thời kỳ đầu, ăn tỏi còn có thể giúp họ nhanh chóng cải thiện và hồi phục. Nghiên cứu cho thấy người thích ăn tỏi điều trị bệnh hiệu quả hơn 53% so với người không ăn tỏi.

Chuyên gia dinh dưỡng kiến nghị: hiện tại, tỏi dường như đã trở thành dụng phẩm hỗ trợ chữa trị bệnh đường ruột, chuyên gia còn nhấn mạnh, dân văn phòng hay ngồi lâu ít vận động nên ăn nhiều tỏi.