Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Tại sao sữa ong chúa lại có hạt nhỏ li ti?

Có một số khách hàng đã gửi câu hỏi thắc mắc là tại sao trong sữa ong chúa tươi thỉnh thoảng có đợt lại có những hạt sạn nhỏ li ti, phải chăng sữa ong chúa tươi này đã bị pha trộn? giúp các bạn hiểu rõ hơn tại sao trong sữa ong chúa lại có những hạt nhỏ li ti?


sữa ong chúa tươi
sữa ong chúa tươi

Cũng giống như mật ong bị kết tinh thì sữa ong chúa tươi cũng vậy. Do sữa ong chúa thường được bảo quản lạnh ở nhiệt độ thấp (dưới 5 độ C) ngăn mát hoặc ngăn đá để không bị hư hỏng cho nên một số thành phần trong sữa ong chúa bị kết tinh lại. Các hạt li ti này sẽ xuất hiện khi ong ăn phấn hoa nhiều và xuất hiện đặc biệt nhiều khi ong ăn các loại phấn hoa sau: phấn bắp, phấn lúa, phấn hoa sầu riêng...

Hiện tượng này không làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như giá trị dinh dưỡng của sữa ong chúa. Những hạt tinh thể li ti này sẽ hoàn toàn tan hết khi ta ngậm trong miệng hoặc khi ta thoa lên da và mát xa. Thường thì khi ngậm trong miệng ta sẽ không cảm nhận được sự tồn tại của những hạt li ti này.

Còn sữa ong chúa bị trộn bột hoặc phấn hoa thì hạt thường to lổn nhổn, có nhiều kích thước hạt khác nhau trong cùng 1 hũ, khi ăn không có vị đặc trưng của sữa ong chúa, thoa lên da mặt không có độ "rít" của sữa ong chúa.
Các bạn cần phân biệt đặc điểm này với sữa ong chúa đã bị pha trộn nhé.

Để tránh mua hàng giả, hàng kèm chất lượng, các bạn nên mua hàng có thương hiệu rõ ràng, có đăng ký công bố chất lượng rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tránh mua sữa ong chúa trôi nỗi, không có thương hiệu, không được bảo vệ của cơ quan pháp luật.