Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Chế biến lươn với nghệ

Thưởng thức những món ăn ngon bổ dưỡng được chế biến từ Lươn với Nghệ: Lươn xào Nghệ, Chả Lươn cuốn lá lốt, Cháo Lươn...


bột nghệ vàng
bột nghệ vàng


I. Chọn lươn

Thay vì chọn những con lươn lớn, hãy chọn con có kích thước vừa phải, thân mình nổi rõ 2 màu đen trên lưng và vàng dưới bụng. Tránh chọn những con quá to và mình đen vì đó là lươn nuôi và thịt sẽ không ngon.

II. Sơ chế:


sơ chế lươn
sơ chế lươn

Bạn có thể làm sạch lươn bằng nước vo gạo hoặc nước cốt chanh, tránh dùng dấm sẽ làm mất mùi vị đặc trưng của lươn. Sau khi làm sạch, mổ bụng lươn moi hết nội tạng rồi rửa lại bằng nước muối. Nếu cần lọc xương khi lươn chưa được nấu chín, có lẽ bạn cần đến những người bán lươn giúp đỡ. Lươn sống sau khi được lọc xương sẽ được xắt khúc vừa ăn.

Hoặc bạn cũng có thể lọc thịt bằng cách hấp chín lươn rồi lọc bằng cật tre hoặc muỗng lọc thịt. Lưu ý không để nước bắn vào lươn chín, thịt lươn sẽ rất tanh.

III. Chế biến

1. Món lươn xào xả ớt

Ướp lươn đã sơ chế với muối, tiêu, bột nghệ, xả, ớt khoảng 15 phút cho gia vị ngấm vào thịt lươn rồi bắc chảo, phi hành cho thơm rồi cho lươn vào xào cùng hành tây. Khi thấy thịt lươn săn vào thì tắt bếp, tránh xào lâu làm thịt lươn bị xác.

lươn xào xả ớt
lươn xào xả ớt

2. Cháo lươn

Sau khi lọc hết xương ở công đoạn sơ chế, băm nhỏ xương rồi nấu cùng cháo. Thịt lươn có thể ướp muối, tiêu,nghệ, xào qua rồi mới cho vào nấu. Như vậy nồi cháo của bạn sẽ thơm ngon hơn.

3. Chả lươn cuộn lá lốt

Nguyên liệu:

300gr lươn đã sơ chế như trên ướp cùng hạt nêm, tiêu và tinh bột nghệ.

Thịt lợn xay: 200gr

Lá lốt, tía tô

Hành khô, hành hoa

Thực hiện:

_ Băm nhỏ vài chiếc lá lốt cùng tía tô, hành hoa, hành khô rồi trộn cùng thịt lợn xay. Nêm thêm gia vị cho vừa

_ Dùng lươn sơ chế đã xắt nhỏ và ướp gia vị cuộn lấy thịt bên trong, cuộn thêm một lớp lá lốt bên ngoài rồi buộc lại bằng hành hoa.

Lưu ý: bạn nên trần qua hành lá trong nước sôi rồi vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh để cọng hành có màu xanh và độ dai hơn.

_ Bắc chảo lên bếp cho nóng, thêm dầu ăn rồi rán các miếng chả lươn bạn đã cuộn lại khi dầu sôi nhé.


 chả lươn cuốn lá lốt thơm ngon
 chả lươn cuốn lá lốt thơm ngon


Vậy là đã hoàn thành xong món chả lươn cuốn lá lốt thơm ngon và đầy hấp dẫn.

Với cách chế biến lươn với nghệ sẽ cho cả nhà những bữa ăn ngon miệng hơn, cùng thực hiện và thưởng thức những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này nhé!

0 nhận xét: