Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Cách làm bánh flan mật ong

Tránh miệng với bánh flan mật ong sau bữa ăn sẽ vô cùng thú vị và hấp dẫn.


bánh flan mật ong
bánh flan mật ong


Bánh flan mật ong

- 2 trứng gà
- 1 1/2 muỗng cafe mật ong nguyên chất
- 1 1/4 muỗng kem tươi (thicken cream)
- 1 muỗng canh sữa đặc có đường (condensed milk)
- 2 muỗng canh sữa tươi
- 1/2 muỗng cà phê vanilla extract
- 3 muỗng canh đường cát
- 3 muỗng canh nước lã
- 1/2 cup cà phê ngon
- Nước đá đập nhuyễn hoặc đá bào
- Lá bạc hà (trang trí)

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu: trứng gà, mat ong, vanilla extract, sữa tươi, sữa đặc có đường và kem trong 1 tô. Sau đó đổ vào 1 cái bình (bình có tay cầm và vòi )
Lấy 1 ly thủy tinh, ly gì cũng được. Hãy ngâm ly trong nước ấm trước khi làm. Nếu siêng thì ấm rồi nóng từ từ. Cách này giúp ly không bị bể khi vào lò.
Dùng bình đổ hỗn hợp trứng gà vào ly (nếu không có thể dùng phễu, mục đích là để trứng không dính vào thành ly) đến độ 2/3 chiều cao ly.

Để làm chín bánh thì có 2 cách:

- Cách 1 : hấp cách thủy
- Cách 2: dùng lò nướng. Bật lò nướng ở 170-180 độ C (lò số 3-4). Trong 1 cái khay nướng sâu lòng (deep baking tray), lót 1 tấm khăn dưới đáy, đặt ly flan lên trên, sau đó đổ nước sôi vào đĩa nướng khoảng 2/3 ly ( không được bằng miệng ly). Vì cách này đổ nước sôi vào lên phải làm ấm ly thủy tinh trước vì nếu không ly có thể nứt hoặc bể. Cho vào lò nướng khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi bánh vừa chín.


thưởng thức  bánh flan mật ong
thưởng thức  bánh flan mật ong


Bánh chín thì đem ly ra ngoài, để nguội rồi cất vào tủ lạnh giữ lạnh vài giờ trước khi ăn.
Làm sốt cà phê: cho 3 muỗng đường, 3 muỗng nước vào nồi nhỏ có tay cầm. Dùng lửa liêu riêu nấu cho đến khi đường tan hết.

Cho 1/2 cup cà phê ngon vào và nấu lửa vừa cho đến khi hơi sệt lại thì tắt bếp, cho ra chén hay ly, giữ lạnh. Cà phê tùy sở thích có thể dùng cà phê hòa tan hoặc pha cà phê phin, độ đậm nhạt tùy người mà thêm bớt đường hoặc cà phê. Nếu không thích thì dùng cà phê pha thông thường cũng không sao.

Khi ăn, rưới nước sốt cà phê lên bánh, thả vào 1-2 muỗng cà phê nước đá đập nhuyễn, hoặc đá bào, bên trên để vài  lá bạc hà.

 Vậy là có món tráng miệng bánh flan mật ong mát lạnh !

0 nhận xét: