Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

THỰC PHẨM KHÔNG BẢO QUẢN TRONG TỦ LẠNH

Mọi người mua gì cũng đều thích bỏ vào tủ lạnh để cất giữ nhưng không gian của tủ lạnh có hạn và có 1 số thực phẩm không nên  bảo quản trong tủ lạnh.Mọi người cùng tìm hiều nhé !


thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh
thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Các loại củ

Với các loại rau dạng củ như hành tây, khoai tây, khoai môn, khoai lang, ngó sen, ngưu bàng thì tủ lạnh không phải là nơi bảo quản tốt nhất. Tốt nhất nên để những loại rau củ này trong hộp giấy thoáng khí và đặt ở thoáng mát. Nếu để những loại rau củ này trong tủ lạnh sẽ rất bị hơi nước trong tủ lạnh làm mềm, nhũn, chóng bị thối.

Ngoài ra, cà chua chưa chín hẳn cũng nên để ở nhiệt độ trong phòng vì cà chua tự phóng ra chất ethylene để kích thích chín. Nếu cho cà chua chưa chín hẳn vào tủ lạnh, cà chua sẽ không thể nào tự chín, làm mất mùi vị thơm ngon nhất định. Vì vậy, bạn nên bảo quản cà chua chưa chín hắn ở nhiệt độ trong phòng để cà chua tự chín sẽ làm cho cà chua ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng hơn.

Một số loại quả

Dưa ngọt, nho, cam, các loại quả họ cam và chuối là những loại hoa quả không nên bảo quản trong tủ lạnh vì một khi để ở nhiệt độ quá thấp sẽ làm hoa quả chưa chín bị ủng thối. Nếu dưa ngọt đã bổ ra rồi mới cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng trước khi ăn, bạn sẽ càng cảm thấy ngon ngọt hơn. Còn chuối để trong tủ lạnh sẽ chuyển sang màu sẫm, vị ngọt sẽ giảm. Vì vậy, bảo quản ở nhiệt độ trong phòng sẽ tốt hơn.

Mật ong 

Thông thường mật ong có thể lỏng, sệt khi ở nhiệt dộ thường 25~ 32 độ C. Khi nhiệt độ thấp hơn xuống dưới 18 độ C sẽ diễn ra quá trình kết tinh ở mật ong thành những hạt nhỏ li ti mất mịn và đều nhau mà dân gian có thói quen gọi là lắng đường. Có nhiều dạng kết tinh ở cổ chai, thân chai hoặc đáy chai."



mật ong nguyên chất
mật ong nguyên chất

Do mật ong thuộc loại chất ngọt có độ tinh khiết cao, vi khuẩn rất khó sinh trưởng. Trong thời hạn sử dụng, bảo quản mật ong ở nhiệt độ trong phòng không hề làm biến chất mật ong. Vì vậy, không cần cất mật ong trong tủ lạnh. Sau khi vặt chặt nắp, bạn chỉ cần bảo quản ở nơi thoáng mát là được.

Rau thơm


Rau thơm, húng quế là các thực vật nhiệt đới không chịu được lạnh. Vì vậy, trong quá trình bảo quản nên hạn chế để trong tủ lạnh mà nên bảo quản ở nhiệt độ trong nhà là được.

Có những thực phẩm không bảo quản trong tủ lạnh để bên ngoài không chỉ giữ được mùi vị và chất dinh dưỡng mà còn có thể tiết kiệm điện.

0 nhận xét: