Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Những lợi ích tuyệt vời từ mật ong và chanh bạn nên biết !

Mật ong và chanh chắc không xa lạ gì với chúng ta . Nhưng Những lợi ích tuyệt vời từ mật ong và chanh hẳn bạn chưa biết rõ hết . Sau đây cùng điểm qua một số lợi ích từ mật ong và chanh !
mật ong và chanh
mật ong và chanh 

Không chỉ là loại nước uống giải nhiệt ngày hè, nước chanh mật ong  còn giúp chúng ta tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh như cảm, viêm họng, những căn bệnh tưởng chừng không to tát lắm nhưng lại khiến chúng ta rất khó chịu.

nước chanh mật ong
nước chanh mật ong 

Chanh và mật ong là hai thực phẩm giàu dinh dưỡng, có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên uống nước chanh mật ong mỗi buổi sáng để thu lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

#1. Cải thiện tiêu hóa


Tinh chất axít nhẹ trong quả chanh và khả năng kháng khuẩn mạnh của mật ong nguyên chất có tác dụng kích thích sản sinh chất nhầy trong ruột, đồng thời hỗ trợ đắc lực việc loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể. Do đó, uống một ly nước chanh mật ong mỗi ngày sẽ là thói quen tốt để cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

mật ong nguyên chất Highland Bee
mật ong nguyên chất Highland Bee
#2. Tăng cường hệ miễn dịch
Thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính khiến cho sự trao đổi chất diễn ra chậm chạp, cơ thể mệt mỏi, dẫn đến táo bón, rối loạn giấc ngủ, huyết áp không ổn định, dễ stress. Lợi ích của việc uống nước chanh mật ong mỗi buổi sáng là giúp toàn bộ cơ thể được thủy hợp tốt, từ đó tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân lạ xâm nhập vào cơ thể.

nước chanh
nước chanh 
#3. Làm sạch dạ dày

Các loại vi khuẩn và độc tố trong thức ăn thường có xu hướng tích tụ ở dạ dày nếu không được tiêu hóa hoàn toàn. Chúng tạo nên một lớp “lá chắn” trên dạ dày và thành ruột, gây khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời dẫn đến một số bệnh tật. Các khoáng chất, vitamin, chất chống ôxy hóa và kháng khuẩn trong nước chanh mật ong sẽ giúp gan sản xuất mật, chống đầy hơi và làm sạch dạ dày để bạn khởi đầu ngày mới tốt hơn.

mật ong va chanh
mật ong va chanh

#4. Giải độc và lợi tiểu
Mật ong có đặc tính kháng khuẩn rất mạnh nên có khả năng khống chế một số bệnh nhiễm trùng thông thường. Khi kết hợp với nước chanh, chúng đóng vai trò như là chất lợi tiểu, giải độc tố và làm sạch đường tiết niệu. Do đó, các bệnh nhân về đường tiết niệu nên dùng thức uống này thường xuyên để cải thiện sức khỏe.

#5. Giảm cân


uồng mật ong chanh mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả
uồng mật ong chanh mỗi ngày giúp giảm cân hiệu quả
( Hình minh họa ) 


Các chuyên gia làm đẹp cũng khuyên bạn nên uống nước chanh mật ong để hỗ trợ giảm cân vì thức uống này chứa một loại chất xơ gọi là pectin, giúp cho bạn cảm thấy no lâu, tránh cảm giác thèm ăn.

#6. Trị hôi miệng


mật ong chanh giúp miệng bạn hết mùi
mật ong chanh giúp miệng bạn hết mùi 
( Hình minh họa ) 


Nếu bạn đang gặp vấn đề hôi miệng thì nên uống nước chanh mật ong mỗi ngày để cải thiện tình hình. Bởi lẽ, axít trong nước chanh sẽ kích hoạt tuyết nước bọt giết chết vi khuẩn, đồng thời ngăn ngừa nấm lưỡi xuất hiện - yếu tố gây ra mùi hôi khó chịu cho hơi thở.

#7. Làm đẹp da

làn da đẹp từ mật ong và chanh
làn da đẹp từ mật ong và chanh
( Hình minh họa ) 


Dù bôi trực tiếp lên mặt hay uống với nước, mật ong và chanh cũng rất tuyệt vời cho làn da của bạn. Chúng giúp thanh lọc máu, kích thích sản sinh các tế bào máu mới và collagen, đồng thời làm sạch dầu nhờn trên da, từ đó ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như các loại mụn khác.

Lưu ý khi dùng nước chanh mật ong
- Pha 1 ly nước ấm, thêm nước cốt của 1/2 quả chanh và 1 muỗng canh mật ong vào trộn đều rồi sử dụng.
- Nên uống nước chanh mật ong sau khi đánh răng vào mỗi buổi sáng.
- Không nên uống cà phê hoặc trà ít nhất 1 tiếng đồng hồ sau khi uống nước chanh mật ong

Từ Những lợi ích tuyệt vời từ mật ong và chanh hãy uống một ly chanh mật ong mỗi ngày để cho bạn một sức khỏe tốt nhé !