Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

CÁCH LÀM VỊT NƯỚNG MẬT ONG

Vịt nướng mật ong là một món ăn khá quen thuộc và được rất nhiều người ưa thích để có được món ngon thiết đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần mọi người hãy cùng vào bếp nhé!

thịt vịt
thịt vịt

Nguyên liệu làm vịt nướng gồm :

- Thịt vịt: 1,5 kg

- Mật ong: 3 thìa cà phê

- Chanh: 1 quả

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Đường: 2 thìa cà phê

- Bột bắp: ½ thìa cà phê

- Nước mắm: 1 thìa, gia vị, mì chính

Dụng cụ: Lò nướng

Cách làm vịt nướng :

Vịt rửa với nước lạnh có pha muối, lấy gừng thái miếng chà lên da vịt cho hết mùi hôi, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch.khía chéo theo miếng thịt để cho thịt ngấm gia vị và nướng mau chín.
Hành tím bóc vỏ băm nhỏ; tỏi bóc vỏ, băm nhỏ cho vào ướp vịt cùng với mật ong và gia vị.


thịt vịt ướp mật ong
thịt vịt ướp mật ong

Ướp 20-30 phút cho thịt thấm gia vị.
Cho vịt lên vỉ, bạn nhớ đặt khay hứng nước gia vị ở dưới vỉ. Bật lò 220 độ C trước 10 phút cho lò nóng, sau đó cho vịt vào nướng khoảng 25-30 phút đến khi nào thấy da vịt có màu vàng thịt chín là được.

Làm nước chấm :

Trong khi đợi vịt nướng, lấy bát hòa nước mắm, gia vị, 1 thìa cà phê đường còn lại cùng với bột bắp và chút nước khuấy tan; cho một chút dầu ăn vào xoong nhỏ phi tỏi cho thơm , sau đó đổ hỗn hợp nước chấm vào đun sôi sánh lại rồi đổ ra bát, khi nước sốt nguội thì vắt ½ quả chanh vào khuấy đều.


vit nuớng mật ong
vit nuớng mật ong

Vịt nướng cuốn với rau xà lách, húng chó, diếp cá hay rau thơm các loại và dưa leo là ngon tuyệt vời. Thịt vịt nướng thơm lừng, mềm được chấm với nước sốt tỏi ớt thì thật thú vị biết bao.


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món vịt nướng mật ong mềm thơm nhé!

0 nhận xét: