Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Thực phẩm giúp giấc ngủ ngon cho sức khỏe vàng

Đối với những người hay ăn đêm, khi thưởng thức những thực phẩm sau đây sẽ không bị béo phì mà còn giúp ngủ ngon giấc hơn.

Có rất nhiều người có sở thích ăn đêm, nhất là những người béo. Tuy nhiên, buổi tối là thời gian cơ thể nghỉ ngơi. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, nếu bạn không vượt qua được cơn thèm ăn, bạn vẫn có thể thoải mái thưởng thức một vài đồ ăn mình muốn. Những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa cơn thèm ăn và có một giấc ngủ ngon sau ngày làm việc mệt mỏi.




( Hình minh họa ) 
1. Mật ong




( Hình minh họa ) 
Mật ong là một trong những loại thực phẩm an toàn nhất dành cho những người béo phì. Mật ong cung cấp dưỡng chất và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Axit béo trong mật ong có tác dụng thúc đẩy, tăng nhu động ruột. Mật ong cũng chứa các vitamin và khoáng chất giúp điều chỉnh chức năng của bộ máy tiêu hóa, giúp đẩy độc tố ra khỏi cơ thể, cải thiện tình trạng táo bón.Hơn nữa, mat ong chứa rất ít calo. 100 g mật ong chỉ có 294 kcal năng lượng. Vì thế, bạn không phải lo lắng về cân nặng của mình khi sử dụng loại thực phẩm này.Để giảm cân hiệu quả, bạn nên uống một ly nước chanh ấm pha mật ong trước khi đi ngủ. Loại nước này giúp giải độc, thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp cho bụng bạn thon gọn.

2. Sữa nóng ít béo
Uống sữa cũng là một cách để bạn hạn chế cơn thèm ăn và ngủ ngon. Thành phần tryptophan trong sữa nóng (một loại axit amin) có tác dụng gây buồn ngủ. Vì thế, để tốt cho sức khỏe, bạn nên duy trì thói quen uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ.




( Hình minh họa ) 
3. Chuối

Ngoài giảm cân thì chuối còn có cmootj tác dụng nữa mà ít người biết, đó là giúp bạn ngủ ngon giấc. Chuối làm bình ổn lượng serotonin và melatonin, lượng magiê dồi dào còn giúp thư giãn cơ bắp, tạo cảm giác thoải mái, dễ đưa bạn vào giấc ngủ. Đặc biệt, chuối còn chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp, nên bạn có thể ăn chuối mà không lo mình bị béo phì.

4. Hạnh nhân

Nhâm nhi một vài hạt hạnh nhân hay một ly trà hạnh nhân có thể giúp bạn ngủ ngon và giảm cân hiệu quả. Hạnh nhân rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin B, C, P, canxi, phốt pho, sắt và chất dinh dưỡng khác. Axit béo không bão hòa đơn trong hạt hạnh nhân có tác dụng giảm lipid trong máu. Do đó, bạn không cần ăn kiêng vẫn có thể giảm cân thành công.Hạnh nhân còn rất dồi dào chất xơ, từ đó giúp bạn qua khỏi cơn đói và hạn chế khả năng nạp năng lượng của mình. Từ đó có thể giảm cân hiệu quả.

5. Khoai tây

Ăn một quả khoai tây luộc trước khi ngủ có thể giúp bạn xua tan cơn đói vào buổi tối. Khoai tây chứa nhiều thành phần tryptophan, một loại “thuốc ngủ” tự nhiên giúp bạn có một giấc ngủ sâu. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong khoai tây cũng không làm cho bạn bị béo lên.



6. Rượu vang đỏ

Trong rượu vang có chứa vitamin C, vitamin A, caroten và các chất chống oxy hóa. Các dưỡng chất này có khả năng tăng cường trao đổi chất, cải thiện bề mặt da, khiến da trẻ hóa và đẹp hơn. Rượu vang đỏ còn rất dồi dào chất sắt, rất tốt cho việc thúc đẩy lưu thông máu, cải thiện giấc ngủ, có hiệu quả trong việc giảm sự tích tụ nước bên trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều rượu vang. Chỉ nên uống khoảng 50 ml mỗi buổi tối để ngủ ngon và giảm cân.




Sữa Ong Chúa là chất dinh dưỡng đặc biệt quý được thu thập từ mật hoa, chất đạm và nhiều sinh tố bởi những con ong thợ cùng với tuyến họng của nó tạo thành Sua Ong Chúa. Hỗn dược này là nguồn thức ăn duy nhất của Ong Chúa nên được gọi là Sữa Ong Chúa. Và đây cũng là thức ăn giúp con Ong Chúa sống lâu hơn những con ong thợ đến 40 lần. (Vì được ăn thức ăn đặc biệt này suốt đời nên tuổi thọ trung bình của con Ong Chúa là từ 5-6 năm, trong khi đó ong thợ chỉ được ăn thức ăn này trong 3 ngày sau khi nở nên tuổi thọ chỉ được từ 4-6 tuần).
Đối với chứng mất ngủ kinh niên phần lớn những người mất ngủ sau khi uống Sữa Ong Chúa được một thời gian ngắn thì đã có được giấc ngủ rất ngon – tỉ lệ thành công rất cao, có thể nói là từ 80 đến 90 phần trăm – kể cả những người đã dùng thuốc ngủ nhiều năm nay. Sữa Ong Chúa giúp cho họ ngủ say hơn, ngủ lâu hơn và khi thức giấc thì người cũng khỏe khoắn chứ không mệt mỏi khó chịu như lúc dùng các loại thuốc ngủ của Tây Y.