Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

HỌC CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT CỦA PHỤ NỮ NHẬT

Khi nhắc đến nét trẻ trung, khỏe mạnh của làn da Châu Á, nhiều người thường liên tưởng ngay đến làn da của phụ nữ Nhật Bản. Dường như họ không gặp quá nhiều vấn đề hay lo lắng về vấn đề tuổi tác biểu hiện trên làn da của mình. Vậy cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản là gì?

Bí mật cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản sẽ được tiết lộ qua bài viết dưới đây:

1: KHÔNG SỬ DỤNG NHIỀU SẢN PHẨM DƯỠNG DA CÙNG LÚC
Phụ nữ Nhật Bản có xu hướng giữ thói quen chăm sóc da đơn giản của họ, và không sử dụng nhiều sản phẩm khác nhau cùng một lúc. Thông thường, họ sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và không mùi để làm sạch dầu và bụi bẩn trên khuôn mặt. Sau đó sử dụng kem có thành phần giúp dưỡng ẩm. Những loại kem dưỡng ẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, Azuki (đậu đỏ), tảo bẹ, chứa dầu macadamia và chiết xuất trà xanh là những sản phẩm dưỡng ẩm được người Nhật sử dụng nhiều nhất.

2: KHÔNG SỬ DỤNG NHIỀU SẢN PHẨM TRANG ĐIỂM


( Hình minh họa ) 
Không lạm dụng mỹ phẩm là 1 trong những cách chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật Bản lựa chọn sản phẩm trang điểm của họ một cách cẩn thận và không lạm dụng nó. Với làn da đã hoàn hảo của họ, sản phẩm trang điểm đang được coi là một “điểm cộng” để làm đẹp. Tuy nhiên, họ sẽ không sử dụng một khi việc trang điểm không quá cần thiết. Trang điểm có xu hướng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và phụ nữ Nhật thường cố gắng giữ việc trang điểm ở mức tối thiểu nhất.

3: DẦU TRÊN DA

Trong khi hầu hết phụ nữ Việt chúng ta lựa chọn sản phẩm chăm sóc da “oil-free” (kiềm dầu) thì phụ nữ Nhật Bản yêu thích sản phẩm “có chứa dầu”. Họ sử dụng các loại kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt để làm sạch và giữ ẩm vì dầu hòa tan dầu; cho phép trang điểm, bã nhờn và kem chống nắng dễ dàng tan đi.

4: LÀM SẠCH MỖI ĐÊM

Đây là một quy tắc đơn giản mà tất cả phụ nữ Nhật Bản đều làm theo. Mặc dù hầu hết phụ nữ Nhật Bản không sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm, họ luôn cam kết làm sạch khuôn mặt và giữ cho làn da của mình tươi mới và sạch sẽ. Đặc biệt là vào ban đêm khi da cần “nghỉ ngơi và thở”.

5: VỖ NHẸ CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA





( Hình minh họa ) 
Thay vì chuyển động tròn, phụ nữ Nhật vỗ nhẹ các sản phẩm chăm sóc da để thấm sâu hơn

Bạn có thể đầu tư vào các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và sáng tạo nhất trên thị trường, nhưng bí quyết để có làn da trẻ trung là tất cả về kỹ thuật. Hầu hết chúng ta được dạy bôi các sản phẩm chăm sóc da bằng cách dùng chuyển động của ngón tay một cách nhẹ nhàng, chuyển động tròn hướng lên trên. Tuy nhiên, đối với phụ nữ Nhật Bản, họ vỗ nhẹ da của họ trong khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da, di chuyển từ cằm lên trên. Việc này sẽ giúp để tăng lưu lượng máu và nâng cao mức năng lượng cho các tế bào da được trẻ hóa, giảm nếp nhăn trên da.

6: SỬ DỤNG NHIỀU TRÀ XANH

Không chỉ lựa chọn loại mặt nạ chăm sóc da từ trà xanh, phụ nữ Nhật còn uống nhiều trà xanh. Trà xanh với các chất chống oxy hóa và chống viêm có thể bảo vệ da khỏi tia cực tím – là một trong những nguyên nhân chính của các nếp nhăn và sắc tố đen trên da.

7: THƯ GIÃN CŨNG LÀ MỘT CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT CỦA PHỤ NỮ NHẬT




( Hình minh họa ) 

massage thư giãn với muối và mật ong

Một trong các cách chăm sóc da mặt của phụ nữ Nhật là cho da thư giãn

Phụ nữ Nhật cho rằng, căng thẳng mệt mỏi và stress không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn biểu hiện trên làn da. Vì vậy, một trong những cách giữ cho làn da luôn khỏe đẹp của phụ nữ Nhật là tránh xa căng thẳng. Khi có căng thẳng xảy ra, họ sẽ chọn cách thư giãn để giữ gìn sức khỏe và cả làn da của mình.