Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Sáp ong là gì? Bạn đã hiểu hết về Sáp ong chưa?

Sáp ong là gì? Bạn đã hiểu hết về Sáp ong chưa? Công dụng, thành phần, ứng dụng của Sáp ong... Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về thế giới Sáp ong

sap ong la gi
sap ong la gi
Đặc tính
Sap ong là một chất lỏng không màu được tiết ra bởi con ong thợ cái khi chúng xây vách trong tổ ong. Theo Botanical.com, sáp ong được tiết ra từ các tuyến sáp ở bụng của con ong và được đúc thành các ô có 6 cạnh chứa đầy mật ong, sau đó được bịt lại bằng sáp. Khi mật ong được thu hoạch, lớp sáp trên cùng của các ô phải được lấy ra.

Để sản xuất 0,5kg sáp, một con ong tiêu thụ khoảng 3-4kg mật ong. Theo nghiên cứu về loài ong, những con ong bay khoảng 150.000 dặm hoặc tương đương 6 vòng quỹ đạo trái đất chỉ để sản xuất ra 0,5 kg sáp ong.

Chức năng
Sáp ong có thể kết hợp với nhiều thành phần sản xuất mỹ phẩm. Theo Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốc (FAO), sáp ong có thể dễ dàng kết hợp với hệ nhũ tương nước trong dầu hoặc dầu trong nước - hệ phân tán cao của hai chất lỏng mà thông thường không hòa tan được với nhau.

Là một chất làm mềm tuyệt vời và hỗ trợ cho các loại kem dưỡng ẩm, sáp ong bảo vệ da dưới dạng không hút giữ, giúp kéo dài thời gian tồn tại của nhũ tương và gel, đồng thời tăng cường hiệu quả hoạt động của các chất tẩy rửa.

sap to ong
sap to ong
Không gây dị ứng, sáp ong còn có khả năng chống nắng với các đặc tính chống thấm nước, kết hợp tốt với nhiều thành phần, có tính đàn hồi và bám lâu hơn trên bề mặt da hoặc môi.

Lợi ích
Sáp ong cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng các tế bào và bảo vệ da không bị thương tổn trước các yếu tố môi trường.

Nó cũng là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có công dụng chống viêm, kháng khuẩn, chống dị ứng và chống oxy hóa diệt khuẩn.

Theo Botanical.com, ngay cả sau khi chế biến, sáp ong vẫn còn là một sản phẩm hoạt tính sinh học, giữ nguyên một số đặc tính kháng khuẩn và chứa một số dạng vitamin A cần thiết cho sự phát triển bình thường của tế bào.

Các chuyên gia về mỹ phẩm cũng đưa ra lời khuyên phái nữ nên dùng son dưỡng môi được làm từ sáp ong để dưỡng ẩm và phòng ngừa tình trạng môi khô nứt nẻ.

Tầm quan trọng của sáp ong

Vì các đặc tính chữa bệnh, làm mềm và khử trùng của sáp ong, nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da đã bổ sung thành phần này vào công thức sản xuất. Theo FAO, ngay cả một lượng nhỏ sáp ong cũng có hiệu ứng cải thiện tốt cho da.

Sáp ong thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm sau: kem/sữa rửa mặt, kem và lotion dưỡng da, kem làm dịu và chống nhiễm trùng da, kem tẩy lông, son dưỡng môi, kem dưỡng móng tay, các sản phẩm chống nắng, mỹ phẩm trang điểm mắt và khuôn mặt cùng các loại kem nền.

Sáp ong không có khả năng gây kích thích và không làm bít lỗ chân lông. Điều đó có nghĩa là khi được pha chế và sử dụng một cách chính xác trong các công thức mỹ phẩm, sáp ong sẽ không gây ra vấn đề rắc rối gì cho làn da.

Quan niệm sai lầm
Vì sáp ong không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên khi được sử dụng đúng cách, nó sẽ không thúc đẩy sự hình thành mụn trứng cá hay mụn nói chung.

Khuyến cáo
- Những người có da nhờn nên ngưng sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa sáp ong.
- Sáp ong dễ cháy và sẽ bắt lửa ngay nếu tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa.
- Những người bị dị ứng với ong không nên sử dụng sáp ong vì nó có thể gây phản ứng.

0 nhận xét: