Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

"Ngất ngây" với món cánh gà cay sốt mật ong

Những miếng cánh gà mềm và ngọt lịm sẽ giúp bạn có một bữa ăn tối ngon tuyệt trong tiết trời se lạnh.
Hôm nay bạn dự định làm món gì? Tiết trời thu dịu dàng thế này, làm món gà tẩm sốt mật ong ăn với cơm nóng thì tuyệt vời. Nếu thích cay, bạn nêm thêm tương ớt là đủ có món ăn hấp dẫn  nhé. 


Nguyên liệu

+ 1kg cánh gà (bạn có thể mua cánh gà có xương hoặc không xương) 

Chuẩn bị nguyên liệu làm nước sốt gồm:
+ 1 chén đường 
+ 4 muỗng cà phê nước sốt adobo (lấy từ ớt Chipotle) (Chipotle là loại ớt ngon nổi tiếng của Mexico. Bạn có thể tìm thấy nước sốt loại này trong các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị dành cho người nước ngoài hoặc sốt mayonelisa).
+ 1 muỗng canh nước sốt nóng (bạn có thể dùng nước sốt Franks được mua từ siêu thị).
+ 1 muỗng cà phê muối
+ 1 muỗng cà phê bột tỏi
+ 1/2 chén nước sốt cà chua 
+ 2 muỗng canh dấm trắng 
+ 2/3 chén nước lạnh và 4 muỗng canh tinh bột ngô.

Nguyên liệu chế biến đối với cánh gà không xương tự làm ở nhà:
+ 3-4 miếng ức gà không xương cắt thành miếng nhỏ (dài 5-7cm, rộng hơn 2cm) 
+ 1/3 chén tinh bột ngô 
+ 3 quả trứng + 3 muỗng canh nước 
+ 2 chén vụn bánh mì. 

Cách làm 



- Nấu bằng nồi nấu chậm (slow cooker). Cho tất các thành phần của nước sốt vào nồi, trừ nước và tinh bột ngô. Có thể dùng thêm cooking spray dạng xịt để chống dính cho nồi. 

- Đổ thêm 1 nửa nước sốt. 

- Bỏ cánh gà vào nồi và nấu ở nhiệt độ cao trong 3-4 tiếng hoặc nếu bạn muốn nấu ở nhiệt độ thấp thì hãy đun từ 6-7 tiếng.
- Trong 1 bát nhỏ, bạn trộn nước với tinh bột ngô, cho vào nồi đang nấu và khuấy đều. Đậy vung lại và nấu trong 15-20 phút cho đến khi nước sốt trong nồi quyện đặc lại. Khi đó bạn có thể bắt đầu thưởng thức món cánh gà ngon tuyệt rồi đấy!

Đối với cánh gà không xương:


- Khuấy đều trứng và nước trong một bát nhỏ. Để bánh mì vụn trong bát khác. 

- Cho những miếng cánh gà đã chuẩn bị và tinh bột ngô vào 1 túi lớn, buộc chặt và lắc đều để cánh gà có thể được trộn lẫn cùng tinh bột ngô. 

- Bỏ cánh gà từ túi ra, nhúng vào hỗn hợp trứng, sau đó cho lăn qua lớp vụn bánh mì. 

- Cho cánh gà vào nồi slow cooker, chú ý lúc này chưa cho nước sốt vào nồi nhé! Đun ở nhiệt độ cao trong 3-4 tiếng hoặc nếu bạn muốn nấu ở nhiệt độ thấp thì hãy đun từ 6-7 tiếng. Đến khi cánh gà đã chín hoàn toàn, bạn mới cho nước sốt vào và cho ra đĩa thưởng thức. 


Chúc bạn có bữa ăn ngon miệng!


0 nhận xét: