Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Sữa ong chúa ở đâu mà có ?

Trong một tổ ong, không phải con nào cũng là Ong Chúa, mỗi tổ chỉ có duy nhất một ong chúa với hàng ngàn con ong thợ. Vậy Sữa Ong Chúa ở đâu mà có ? Sữa ong chúa lấy từ đâu ra ?

Các nhà khoa học từ Anh và Ôxtrâylia cho rằng phát hiện này có thể thể hiện mối liên hệ giữa dinh dưỡng, môi trường và sự phát triển của côn trùng.

Thậm chí, phát hiện này có thể cung cấp một cái nhìn sâu hơn vào những vấn đề như sự náo loạn của bầy ong, một nguyên nhân bí ẩn gây ra cái chết hàng loạt của quần thể ong trên thế giới.


sua ong chua o dau ma co


Paul Hurd từ trường Queen Mary, Đại học Luân Đôn giải thích:

“Ong mật sống trong những quần thể phức tạp bao gồm tới mười nghìn cá thể. Phần lớn trong số chúng là ong thợ cái không có khả năng sinh sản và chúng cống hiến cuộc sống ngắn ngủi của mình vào việc tìm thức ăn ở hoa và các nhiệm vụ khác như chăm sóc ấu trùng trong tổ.”

Tiến sĩ Hurd cho biết:

“Tuy nhiên tổ có ong chúa sống lâu hơn và có khả năng sinh sản. Khi ong chúa ấp trứng, các con ong thợ có thể quyết định ấu trùng sẽ trở thành ong thợ trưởng thành hay ong chúa trưởng thành.
Loại thức ăn ấu trùng được nuôi dưỡng thể hiện kết quả phát triển - ấu trùng sẽ trở thành ong thợ được nuôi bằng phấn hoa và mật hoa, còn ấu trùng trở thành ong chúa sẽ được nuôi bằng sua ong chua. Sự khác biệt trong nuôi dưỡng này được duy trì trong suốt cuộc đời của ong thợ hay ong chúa.”

Thay đổi này được xem như kết quả của “mã histone” – một quá trình xem xét sự thay đổi về gien xảy ra ở protein gọi là histone trong nhân tế bào. Khác với những thay đổi về gien được khóa mã vào ADN, những thay đổi này được biết đến là thay đổi “biểu sinh”.

Đây là lần đầu tiên những tác động kiểu này được báo cáo ghi nhận ở loài ong mật.

Bây giờ thì các bạn đã hiểu được sữa ong chúa ở đâu mà có rồi nhé, đúng là một phát hiện thú vị đúng không nào?

0 nhận xét: