Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Tuyệt chiêu đơn giản cho làn da bị cháy nắng

Nếu hè này bạn đi biển chơi, bỏ quên kem chống nắng ở nhà và phải chịu đựng cơn đau rát khó chịu từ làn da cháy nắng, đừng quá lo lắng, dưới đây là những tuyệt chiêu đơn giản cho làn da bị cháy nắng cho chị em phụ nữ.
da chay nang
Da bị cháy nắng
( Hình minh họa ) 
Dung dịch nước và giấm táo
Hãy hòa nước, giấm táo chung với nhau và bỏ vào một bình xịt mini. Sau đó, xịt lên da của mình. Giấm táo có tác dụng bảo vệ da hư tổn, tránh viêm nhiểm và giảm việc ngứa ngáy khó chịu của một làn da bị cháy nắng.
Đắp yaourt lên vết cháy nắng trong vòng 10 phút
Một trong những cách “cấp cứu” nhanh và tiện lợi nhất vì bạn có thể tìm thấy yaourt ở bất cứ tiệm tạp hoá nào. Nếu da bạn bị cháy nắng nặng, hãy đắp một lớp yaourt mỏng (lạnh thì càng tốt) lên da vì yaourt giúp hình thành lớp màn tự nhiên bảo vệ da và làm dịu chỗ đau. Sau 10 phút thì bạn hãy lau chỗ đau bằng một chiếc khăn lạnh.
Rắc bột bắp lên chỗ cháy nắng hay lên chỗ nằm
Có đôi khi bạn cháy nắng nặng đến nỗi việc nằm xuống ngủ cũng khiến bạn cực kì khó chịu. Nếu như vậy, hãy rắc bột bắp lên chỗ cháy nắng hay trên một miếng vải lót trên chỗ bạn nằm. Bột bắp tạo một lớp phủ an toàn giúp làm da nhạy cảm của bạn tránh tiếp xúc với những vật thể khác.
Mật ong nguyên chất
Nếu chỗ da của bạn bị cháy nắng nặng và có dấu hiệu bị phồng rộp thì hãy thoa lên đó một lớp mỏng mật ong nguyên chất. Mật ong nguyên chất tuy giá cao nhưng có tác dụng thần kì trong việc tránh nhiễm trùng, giúp bảo vệ và hồi phục da bị tổn thương của bạn.
Sữa dưỡng da có tinh chất sữa
Chất béo và protein trong sữa sẽ xoa dịu chỗ đau bằng cách tạo một lớp màn bảo vệ tự nhiên. Tuy nhiên, đừng nghĩ tới việc tắm mình trong một bồn tắm sữa, như vậy sẽ khiến da của bạn bị quá tải. Hãy thoa lên chỗ bị cháy nắng một ít kem dưỡng da có tinh chất sữa. Điều này giúp tạo độ ẩm và tránh việc bong tróc phần da bị cháy nắng.
Nha đam
Nha đam không chỉ làm đẹp da mà còn có tác dụng bất ngờ và hiệu quả trong việc làm mát và giữ ẩm cho vùng da bị cháy nắng đau rát của bạn. Nếu bạn bị hành hạ bởi những vết phồng rộp và cảm thấy da mình nóng bừng khó chịu thì nha đam ướp lạnh là phương pháp “cấp cứu” tuyệt vời.
Thuốc aspirin
Nếu vùng da của bạn có dấu hiệu bị cháy nắng nghiêm trọng và đau nhức mà bạn chưa thể đi khám bác sĩ ngay được thì hãy tạm thời đắp lên đó một ít thuốc aspirin nghiền nhỏ. Để cho dễ đắp, bạn nên hoà bột thuốc aspirin nghiền với một ít nước. Hãy nhớ là đừng đắp quá lâu, chỉ cần vài phút là đủ có tác dụng đáng kể.
Khăn giấy ướt em bé
Một vật dụng mà đa số các bạn nữ đều đem theo bên mình và nó có thể giúp “cấp cứu” tạm thời cho làn da cháy nắng. Nhờ có nước mát và chất vải mềm, khăn giấy ướt em bé khi đắp lên chỗ bị cháy nắng sẽ giúp hạ nhiệt vùng da bị tổn thương trước khi bạn tìm ra phương án khác cho làn da của mình.
Tuyệt chiêu đơn giản cho làn da bị cháy nắng
Tuyệt chiêu đơn giản cho làn da bị cháy nắng
( Hình minh họa )