Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Lưu ý khi sử dụng mật ong

Sử dụng mật ong cũng cần phải đúng cách, sau đây là một vài điều cần tránh khi sử dụng mật ong


luu y khi su dung mat ong


1. Dùng mật ong dưỡng da mà không thử trước

Mật ong có nguồn gốc tự nhiên nên được sử dụng cho hầu hết loại da, kể cả những làn da nhạy cảm, mà không gây kích ứng. Tuy nhiên, ở một số người có cơ địa đặc biệt, mật ong vẫn có thể gây tình trạng mẩn đỏ, ngứa hay rát. Vì thế bạn nên thử mật ong trước khi dưỡng da.

Trước khi dùng các mỹ phẩm làm từ mật ong, nên bôi thử mật ong nguyên chất hoặc mỹ phẩm tự chế từ mật ong lên mặt trong của cánh tay. Để khoảng 20 phút rồi theo dõi phản ứng. Nếu có dấu hiệu mẩn đỏ hay ngứa rát, nên dùng nước lạnh rửa sạch ngay. Nếu không có dấu hiệu bị dị ứng, bạn có thể yên tâm sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp.

2. Bôi mật ong vào bất cứ vùng da nào

Ngay cả khi không dị ứng với mật ong, bạn cũng không nên bôi chúng vào một số vùng da. Do mật ong chứa chất làm giãn tĩnh mạch nên bạn không được bôi chúng vào vùng da bị giãn tĩnh mạch.

Vùng da mắt vốn rất mỏng, nên nếu bôi mật ong vào, bạn nên pha loãng và thoa mỏng. Khi kết hợp mật ong với những nguyên liệu khác như lòng trắng trứng, nước chanh, bột mỳ... để tạo thành mặt nạ dưỡng da, bạn tuyệt đối tránh bôi vào vùng mắt.

3. Không bảo vệ da sau khi dùng mật ong chăm sóc

Mật ong có tác dụng tẩy tế bào chết trên da. Vì vậy sau khi rửa mặt, mát xa hay đắp mặt nạ có chứa mật ong, bạn cần bảo vệ làn da khỏi sự tấn công trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Nếu để mặc làn da đã được thanh tẩy bằng mật ong cho các loại tia UVA và UVB tấn công, da bạn có thể bị sạm đen.

4. Sử dụng mật ong không quan tâm đến chất lượng


luu y khi su dung mat ong


Hiệu quả chăm sóc chỉ đạt được nếu bạn dùng loại mật ong tốt.
Do mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công nên bạn không nên dùng mật ong đã để lâu ngày, có xuất hiện bọt khí, mật ong đựng trong đồ kim loại có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.
Mật ong lý tưởng là mật ong rừng, vàng, đặc sánh.


5. Dùng mật ong với mọi loại thực phẩm

Mật ong không những chẳng giúp làm đẹp mà còn gây hại nếu như bạn kết hợp chúng với một số thực phẩm. Cụ thể, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày. Mật ong kết hợp với thì là có thể gây tổn thương gan. Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt, nhưng nếu pha với nước đun sôi lại phản tác dụng. Ngoài ra, mật ong kỵ với hành tây, đậu phụ, đậu nành, lá hẹ và đặc biệt là cá chép. Nếu vô tình ăn phải món kết hợp giữa mật ong và cá chép, cơ thể bạn có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

6. Uống mật ong không để ý đến tình trạng sức khỏe

Uống mật ong đều đặn có lợi cho sức khỏe và giúp da bạn hồng hào, khỏe mạnh.

Nhưng đối với một số người, những dưỡng chất phong phú của mật ong có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những người đau bụng, tiêu chảy, mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường, suy tim hay bị huyết áp thấp, rối loạn chức năng đường ruột... không nên uống mật ong, ngay cả mỗi ngày chỉ uống một thìa. Vì mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp.

Do mật ong chứa nhiều bổ dưỡng nên những người phẫu thuật xong cũng không nên dùng. Vì khi mất máu nhiều do phẫu thuật, hấp thu quá nhiều chất dinh dưỡng một lúc sẽ gây chướng gan. Những người đang sốt cao, chướng gan, vàng mật cũng không nên uống mật ong.

Trẻ dưới một tuổi cũng không nên dùng mật ong vì chức năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh yếu, chức năng giải độc gan cũng chưa hoàn chỉnh. Nếu dùng có thể gây ngộ độc cho trẻ. ( Xem thêm Trẻ sơ sinh có dùng được mật ong không? )

0 nhận xét: