Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Có nên ngâm B1 với mật ong cho trẻ suy dinh dưỡng

Dạo gần đây, do nhiều cha mẹ thương con, thấy con biếng ăn, suy dinh dưỡng vậy là nghe theo lời mách của nhiều người ngâm Vitamin B1 với mật ong nguyên chất nhằm giúp bé thèm ăn, nhanh tăng cân.


co nen ngam B1 voi mat ong cho tre suy dinh duong

Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi mà các ông bố bà mẹ của chúng ta thấy, còn điều gì thật sự xảy ra sau khi con cái của chúng ta uống hỗn hợp mật ong B1 này ?

Đó là:

Gây táo bón, khó tiêu

Tham vấn ý kiến BS. Bùi Quang Sáng, Chủ nhiệm Khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Quân Y 354, Hà Nội về bài thuốc trị chán ăn ở trẻ của các bà mẹ, ông cho hay: Mật ong và vitamin B1 đều có những tác dụng đối với sức khỏe con người.

B1 giúp chuyển hoá chất bột, glucid, acid béo, kích thích tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng.
Mật ong giàu dinh dưỡng và nhiều vitamin các loại B1, B2, B6, E, K, C, tiền tố vitamin A, acid folic…
Nhưng kết hợp B1 với mật ong lại là điều tai hại. Thành phần của mật ong đã chứa nhiều vitamin B1, B2, B6… nếu kết hợp thêm với vitamin B1 sẽ gây thừa B1 khiến trẻ táo bón, khó tiêu.

Dễ gây dị ứng cho trẻ dưới 1 tuổi

Mật ong là thực phẩm tốt với người lớn, nhưng với trẻ nhỏ thì đây không phải là loại thực phẩm an toàn.
Với nhóm trẻ nhỏ hơn 1 tuổi, đường ruột chưa hoàn thiện, dùng mật ong dễ bị ngộ độc vi khuẩn clostridium botulinum.

Cách bổ sung vitamin B1 đúng cách

Có nhiều nguyên nhân gây thiếu vitamin B1 như gạo xay xát hoặc vo quá kỹ, ăn ít rau tươi, do đường ruột, trẻ đổ mồ hôi quá làm mất vitamin B1… Nhiều em bé chăm ăn hơn khi dùng B1 ngâm mật ong là do cơ thể được bù đắp lượng vitamin B1 mà bé đang thiếu. Sự thiếu hụt loại vitamin này khiến cho sự chuyển hóa đường gặp trở ngại. Ngoài ra, thiếu vitamin B1 còn gây trướng bụng, làm giảm cảm giác thèm ăn, sinh chán ăn.

Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin không được áp dụng một cách tùy tiện, bởi nếu không bổ sung đúng liều lượng bạn sẽ khiến con gặp phải tình trạng thừa vitamin như đã nói ở trên.

co nen ngam mat ong voi B1 cho tre suy dinh duong


Để phòng thiếu vitamin B1, các bà mẹ nên cho bé ăn rặm thêm rau xanh, hoa quả tươi, không xay xát gạo quá kỹ làm mất chất, cho trẻ ăn đủ khẩu phần đạm, mỡ trong bữa ăn hàng ngày.

Đối với các trường hợp trẻ đang bị sốt cao, mắc bệnh đường ruột, tiêu chảy… cần bổ sung thêm vitamin B1, thì nên có kê đơn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng cụ thể, không nên tự ý dùng bừa bãi.

Chúc bạn có thêm kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhé!

0 nhận xét: