Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ

Phụ nữ Ấn Độ mang vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ và cuốn hút mọi ánh mắt nhìn. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, họ còn có những “bí kíp” làm đẹp độc đáo mà có thể bạn chưa biết đến.


(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp mà phụ nữ Ấn Độ thường áp dụng:

• Bột đậu xanh
Nguyên liệu dân dã, quen thuộc nhưng lại hữu dụng trong việc tẩy tế bào chết tại các spa của Ấn Độ. Bạn cũng có thể dùng bột đậu xanh kết hợp với các thành phần giàu độ ẩm khác như kem hoặc sữa tươi để làm sạch và dưỡng tóc. Còn nếu kết hợp với các axít nhẹ như nước cam, chanh, bột đậu xanh là một chất tẩy trang kháng khuẩn tuyệt vời.

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Có khả năng trị mụn rất tốt vì chứa dồi dào curcumin (chất chống ôxy hóa và chống bỏng rát cho da). Thoa bột nghệ lên da hằng ngày không chỉ giữ cho da sạch mụn mà còn giúp làn da sáng tự nhiên. Cách phụ nữ Ấn Độ áp dụng thường xuyên là trộn 1 muỗng bột nghệ với 3 muỗng sữa tươi và 1 ít mật ong rồi thoa lên mặt, để 15 phút trước khi rửa sạch. Đối với những người có làn da trắng thì bớt nghệ lại.

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Dầu dừa được phụ nữ Ấn độ dùng làm mượt tóc là chuyện đã được chứng minh từ xa xưa. Gốc axít béo của dầu dừa cùng với các loại vitamin có lợi cho sức khỏe đã làm nên tên tuổi cho dầu dừa. Chỉ cần cho một ít dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage khắp da đầu khoảng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước sạch. Cách làm này sẽ giúp mái tóc bóng mượt và sạch gàu.

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
• Lá Neem
Không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà lá neem còn được mệnh danh là “nữ hoàng của các thành phần làm đẹp”. Trà lá neem là “thần dược” với những ai có làn da nhạy cảm dễ nổi mụn còn tinh dầu neem là chất dưỡng ẩm rất được phụ nữ Ấn Độ ưa chuộng.

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
• Nghệ tây
Là gia vị khá đắt tiền và rất được ưu ái trong làm đẹp bởi đa chức năng: từ tẩy da chết, làm sáng da đến trị mụn. Với hàm lượng khoáng chất cao và nguồn vitamin phong phú:đồng, kali, selen, kẽm, vitamin A và C, nghệ tây còn giúp làm mềm và tăng độ sáng của da.
Trộn một ít nghệ tây và dầu ôliu rồi massage lên mặt, đó là cách phụ nữ Ấn Độ áp dụng mỗi tuần.

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Mật ong
Mật ong được xem như một loại “thần dược” vì có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho da. Phụ nữ Ấn Độ thường dùng mat ong rửa mặt, vừa đạt hiệu quả cao, tiết kiệm, vừa an toàn cho da.

(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
• Dầu thầu dầu
Phụ nữ Ấn Độ xem đôi mắt là tài sản lớn. Sức hút từ ánh mắt càng tăng hơn theo độ dài của hàng mi. Họ hiểu rằng lông mi dài và dày là đẹp và khỏe mạnh. Từ xa xưa, họ đã biết thoa dầu thầu dầu (castor oil) lên chân lông mi hai lần mỗi ngày để vừa có lông mi khỏe, vừa kích thích lông mi mọc. Bởi lẽ, dầu thầu dầu rất giàu axít béo và a xít ricinoleic. Bạn nên thoa dầu thầu dầu lên hàng mi và đường chân mày mỗi tối (trước khi đi ngủ) để làm đẹp cho “cửa sổ tâm hồn” của mình nhé!
(Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
ĐÌNH HUỆ (Theo becomegorgeous.com)
Xem thêm:

Tổng hợp những cách làm đẹp bằng Mật ong và trứng gà