Giao hàng nhanh tại TPHCM - Hà Nội - Đà Nẵng. Vì an toàn sức khỏe của bạn, nên chọn mua đúng mật ong thật chính hãng Cao Nguyên Highlandbee Bảng giá mật ong, sữa ong chúa, phấn ong thiên nhiên, bột nghệ vàng, nghệ đen: thương hiệu uy tín đứng đầu Việt Nam

Bí quyết bảo quản thực phẩm ngày Tết

Tết là thời điểm gia đình sum họp, bạn bè tề tựu, những bữa tiệc liên miên. Không chỉ là 3 ngày tết, tiệc tùng bắt đầu từ ngày đưa ông táo về trời kéo dài đến hết rằm tháng giêng. Mối bận tâm của các bà nội trợ chính là làm sao dự trữ và bảo quản thực phẩm luôn được tươi ngon để khách tới nhà luôn được chào đón bắng những mâm cỗ nóng hổi, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn.

Bảo quản thực phẩm Tết trong tủ lạnh đúng cách

Ở một số thành phố lớn, việc dự trữ thực phẩm không quá khó bởi lẽ chợ và siêu thị phục vụ tới tận 30 Tết, ngày mồng 2 thì đã mở cửa bán buôn trở lại. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng thuận lợi như vậy, bên cạnh đó cũng có rất nhiều người kiêng kị đi chợ vào những ngày đầu năm, vì thế dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh vẫn là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ. Xin giới thiệu một vài bí quyết để bảo quản thực phẩm được tươi ngon, an toàn.

1. Các lạo thịt, cá sống: 


Bảo quản thực phẩm Tết trong tủ lạnh
Thịt cá

- Các loại thit gia cầm như thịt gà, thịt vịt, bạn phải làm sạch, rửa và để ráo nước. Sau đó tùy nhu cầu sử dụng, bạn có thể để nguyên con hoặc chặt ra từng phần, bỏ mỗi phần vào bịch ni-lông kín rồi cho vào găn đá tủ lạnh

- Các loại thịt như thịt bò, thịt heo, cá sau khi rửa sạch, bạn nên chia thành từng phần nhỏ theo định lượng mỗi lần nấu. Sau đó bỏ riêng từng phần vào bao ni-lông rồi mới cho vào ngăn đá tủ lạnh. Không nên để nguyên miếng lớn vì khi thịt đã đông cứng, rất khó để cắt nhỏ.

2. Các loại rau củ quả: 

Bảo quản thực phẩm Tết trong tủ lạnh đúng cách
Rau củ quả

- Rau mua về. bạn nhặt sạch những lá úa, sâu, giập rồi dùng giấy báo gói từng loại rau lại cho kín rồi bỏ vào ngăn rau.Nếu có lá chuối tươi, bạn có thể dùng lá chuối tươi gói một lần bên trong. Khi nào dùng thì mang ra nhặt rửa.

- Lưu ý không rửa nước, xịt nước vào rau trước khi đưa vào tủ lạnh, nước sẽ dễ làm rau nát, giập. Nếu khi lấy rau bạn có cảm giác rau bị héo . bạn pha chút giấm trắng vào nước , ngâm cả cây rau vào nước khoảng 10 phút, rau sẽ tươi lại.

- Các loại củ quả mua về, bạn nên rửa sạch cho hết đất cát, lau khô từng củ quả rồi dùng giấy báo bọc lại và cất trong ngăn mát tủ lạnh như các loại rau ( các loại khoai không cần trữ trong tủ lạnh, chỉ cần để trong rổ, chỗ thoáng khí).

3. Các loại thực phẩm đã nấu chín:

Bảo quản thực phẩm Tết trong tủ lạnh đúng cách
Canh ổ qua

- Một số gia đình có thói quen kho một nồi thit kho lớn hoặc nấu nồi canh măng, nồi canh khổ qua lớn ăn trong mấy ngày tết. Theo thói quen, những nồi thức ăn này sẽ được hâm đi hâm lại cho đến khi ăn hết. Điều này vừa gây tốn kém do việc đun nấu tốn nhiên liệu, vừa không tốt cho sức khỏe vì thực phẩm qua lửa nhiều lần dễ nảy sinh vi khuẩn. Tốt nhất là chia nhỏ các phần thức ăn, cho vào hộp và cất vào tủ lạnh. Chỉ hâm từng phần khi cần ăn. Thức ăn vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giữ được hương vị như ban đầu.

                                                                                                Tổng hợp Highlandhoney.net

0 nhận xét: